Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ những người tị nạn Iraq trước chuyến bay đến Baghdad

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ những người tị nạn Iraq trước chuyến bay đến Baghdad

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ những người tị nạn Iraq trước chuyến bay đến Baghdad

TGPSG / CNA -- Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ những người tị nạn Iraq tại Rôma vào rạng sáng thứ Sáu trước chuyến bay đến Baghdad.

Theo thông cáo báo chí vào ngày 5-3-2021 từ ông Matteo Bruni - giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, ĐTC đã dành một ít thời gian để gặp khoảng một chục người tị nạn Iraq cùng với Đức Hồng y Konrad Krajewski - Chánh sở Từ Thiện của Giáo Hoàng.

Cộng đồng Công giáo Sant’Egidio và Tổ chức xã hội Auxilium đã hỗ trợ những người tị nạn Iraq này kể từ khi họ đến Ý.

Cuộc gặp diễn ra vào khoảng trước 7 giờ sáng khi ĐTC Phanxicô đi đến sân bay Quốc tế Fiumicino ở Rôma để lên chuyến bay của hãng Alitalia đến Baghdad.

Máy bay của Đức Giáo hoàng dự kiến ​​hạ cánh ở Iraq lúc 2 giờ chiều giờ địa phương. ĐTC sẽ là vị giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử đến thăm Iraq.

Khi đến sân bay quốc tế Baghdad, ĐTC dự kiến ​​sẽ gặp Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi tại sân bay trước khi đến thăm Tổng thống Iraq Barham Salih tại Dinh Tổng thống, nơi ĐTC sẽ có bài phát biểu trước các đại diện của chính quyền dân sự.

Sau đó vào tối thứ Sáu, ĐTC Phanxicô sẽ đến thăm những người Công giáo Iraq địa phương bên trong Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của người Công giáo Syriac còn được gọi là Sayidat al-Nejat, nơi xảy ra vụ tấn công liều chết của Nhà nước Hồi giáo IS liên kết với tổ chức Al Qaeda ở Iraq trong Thánh lễ Chúa nhật vào năm 2010 làm 52 người đã thiệt mạng.

Hôm trước ngày bay đến Iraq, ĐTC Phanxicô đã đến Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả để cầu xin Đức Trinh nữ Maria cầu bầu và chở che cho chuyến đi này.

ĐTC sẽ thăm Iraq từ ngày 5 đến ngày 8/3/2021 trong chuyến tông du nhằm củng cố niềm hy vọng của cộng đồng thiểu số Thiên Chúa giáo bị đàn áp trong đất nước, đồng thời cổ võ tình huynh đệ và đối thoại liên tôn.

Chỉ trong vòng 3 ngày, ĐTC dự kiến đi tông du 900 dặm trong nước Iraq, gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính trị, giáo sĩ Hồi giáo quan trọng, và các cộng đồng Kitô hữu.

ĐTC nói trong một thông điệp bằng video được Vatican phát hành ngày 5/3/2021 rằng: “Tôi đến với tư cách là một người hành hương, một người hành hương sám hối, để cầu xin Thiên Chúa ban ơn tha thứ và hòa giải sau nhiều năm chiến tranh và khủng bố, để cầu xin Thiên Chúa an ủi các trái tim và chữa lành những vết thương,”

Courtney Mares (CNA)
Tú Bùi (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top