Đức Thánh Cha Phanxicô dâng Thánh lễ mừng bổn mạng

Đức Thánh Cha Phanxicô dâng Thánh lễ mừng bổn mạng

WHĐ (24.04.2013) – Sáng thứ Ba 23-04, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dâng Thánh lễ mừng Thánh Giorgiô, bổn mạng của ngài, tại nhà nguyện thánh Phaolô. Đồng tế với ĐTC, có 50 hồng y đang có mặt tại Rôma. ĐTC ngỏ lời cảm ơn các Đức hồng y đã đồng tế mừng thánh bổn mạng của ngài.

Trong bài giảng Thánh lễ, ĐTC nhấn mạnh: “Căn tính của Kitô hữu không phải là một loại thẻ căn cước, nhưng phải thực sự thuộc về Giáo hội, thuộc về Hội Thánh mẹ”, bởi “Không thể tìm kiếm Chúa Giêsu bên ngoài Giáo hội”. ĐTC giải thích: “Muốn theo Chúa Giêsu mà lại ở ngoài Giáo hội, muốn yêu mến Chúa Giêsu mà không có Giáo hội, đó là sự nửa vời rất phi lý”.

Trong bài giảng ứng khẩu này, ĐTC đã nhấn mạnh: “Giáo hội mẹ ban cho chúng ta Chúa Giêsu và một căn tính không những in dấu mà còn khiến chúng ta thuộc về Hội Thánh: căn tính nghĩa là sự thuộc về. Được thuộc về Hội Thánh thì thật là tốt đẹp”.

ĐTC cũng đã đề cập tính chất truyền giáo của Hội Thánh, cuộc sống làm người Kitô hữu đích thực và cuộc sống thực sự của Hội Thánh luôn diễn ra “giữa những bách hại của thế gian và nguồn an ủi của Chúa”. ĐTC giải thích: “Nếu muốn ngả theo đường lối thế gian, thương lượng với thế gian như những người Macabê xưa kia, chúng ta sẽ không bao giờ được Chúa an ủi. Còn nếu chúng ta mong được thế gian an ủi, thì sự an ủi đó chỉ là hời hợt, bởi không phải sự an ủi của Chúa”.

“Nếu chúng ta không phải ‘đoàn chiên của Chúa’, đức Tin đích thực sẽ không đến, mà chỉ là thứ niềm tin thoang thoảng nước hoa, không có thực chất”. ĐTC nhắc lại: “Không thể tin vào Đức Giêsu mà lại không có Giáo hội, bởi chính Chúa đã nói trong Tin Mừng: Các ông không tin, bởi các ông không thuộc đoàn chiên của Tôi”.

Cuối Thánh lễ, tại Sân Thánh Đamasô, ban nhạc của Đội Vệ binh Thụy Sĩ đã trình tấu một số bài mừng lễ bổn mạng ĐTC.

(Theo Radio Vatican - bản tiếng Pháp)

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top