Đức Thánh Cha mời Giáo triều Roma sống tuần tĩnh tâm Mùa Chay trong cầu nguyện

Đức Thánh Cha mời Giáo triều Roma sống tuần tĩnh tâm Mùa Chay trong cầu nguyện

Đức Thánh Cha mời Giáo triều Roma sống tuần tĩnh tâm Mùa Chay trong cầu nguyện

Như thường lệ hàng năm, Đức Thánh Cha và Giáo triều Roma sẽ dành tuần đầu tiên của Mùa Chay cho việc tĩnh tâm, tập trung vào việc cầu nguyện cá nhân.

Truyền thống tĩnh tâm của các Giáo hoàng đã có từ thời Đức Piô XI, với lần đầu tiên vào mùa Vọng năm 1925. Vào năm 1964, Đức Phaolô VI đã chuyển thời gian tĩnh tâm sang tuần đầu tiên của Mùa Chay.

Vào năm 2014 Đức Phanxicô đã chuyển nơi tĩnh tâm truyền thống từ Vatican đến thị trấn Ariccia, cách Roma khoảng gần 40 km về phía tây nam.

Năm nay là lần thứ tư liên tiếp tuần tĩnh tâm chung của Đức Thánh Cha và giáo triều Roma được thực hiện cách cá nhân. Tuần tĩnh tâm chung vào hai năm 2021 và 2022 phải hủy do đại dịch Covid-19. Tuần tĩnh tâm năm 2023 cũng được thực hiện cách cá nhân. Và năm nay cũng như thế.

Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha đã mời tất cả các Hồng y cư trú tại Roma, những người đứng đầu các Bộ, và các lãnh đạo Giáo triều Roma dành một tuần để cầu nguyện.

Đức Thánh Cha kêu gọi các vị đứng đầu của Giáo triều Roma “thực hiện thời gian Linh Thao theo cách cá nhân”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tĩnh tâm cá nhân của họ, Đức Thánh Cha yêu cầu họ tạm dừng “các hoạt động làm việc và cầu nguyện từ chiều Chúa nhật ngày 18/2 đến chiều thứ Sáu ngày 23/2/2024”.

Trong tuần lễ này, Đức Thánh Cha cũng sẽ ngưng các buổi tiếp kiến, kể cả buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư ngày 21/2/2024.

Dự kiến Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin vào Chúa Nhật sau đó, ngày 25/2/2024, như thường lệ.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top