Đức Thánh Cha gửi thư chia buồn với gia đình của phóng viên James Foley

Đức Thánh Cha gửi thư chia buồn với gia đình của phóng viên James Foley

WHĐ (26.08.2014) – Đức hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin đã thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô gửi thư chia buồn với gia đình của phóng viên Mỹ James Foley, bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo sát hại dã man hôm 19-08 vừa qua tại sa mạc Syria. Bức thư được đọc trong Thánh lễ cầu nguyện cho nạn nhân hôm Chúa nhật 24-08 tại nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Rochester, New Hampshire, Hoa Kỳ.

Bức thư gửi cho Đức cha William Francis Murphy, giám mục giáo phận Rockeville Center, viết như sau:

“Đức Thánh Cha hết sức đau buồn trước cái chết của James Wright Foley, xin Đức cha vui lòng chuyển đến những người thân yêu của James lời chia buồn của cá nhân ngài và lời hứa luôn gần gũi trong lời cầu nguyện. Ngài phó thác James cho lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa, Cha chúng ta, và hiệp thông với tất cả những ai đang thương tiếc anh trong lời cầu nguyện xin cho bạo lực vô nghĩa chấm dứt và cho bình minh của hoà giải và hoà bình giữa tất cả các thành viên của gia đình nhân loại ló rạng. Đức Thánh Cha khẩn cầu ơn an ủi và sức mạnh phát sinh từ niềm cậy trông của chúng ta vào sự phục sinh của Chúa Kitô xuống trên gia đình Foley, các bạn bè và đồng nghiệp của anh James” .

Tuần trước, cha Federico Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, xác nhận rằng chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi điện thoại cho cha mẹ của James, ông bà John và Diane Foley, để chia buồn với họ.

(Nguồn: WHĐ - Theo Vatican Radio)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top