Đức Thánh Cha gửi sứ điệp cho Đại hội Giới trẻ châu Âu của Cộng đoàn Taizé

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp cho Đại hội Giới trẻ châu Âu của Cộng đoàn Taizé

WHĐ (29.12.2013) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một sứ điệp qua Đức Tổng giám mục Pietro Parolin - Quốc vụ khanh Toà Thánh, cho 25.000 bạn trẻ đang tham dự Đại hội Giới trẻ châu Âu của Cộng đoàn Taizé. Đây là Đại hội hằng năm lần thứ 36 của cộng đoàn Taizé; Đại hội lần này được tổ chức tại Strasbourg, thủ phủ của vùng Alsace, Pháp, nằm sát biên giới Ortenau (Baden, Đức) từ ngày 28-12-2013 đến ngày 01-01-2014.

Trong sứ điệp, Đức Tổng giám mục Parolin nói lên sự gần gũi của Đức Thánh Cha với các bạn trẻ tham dự Đại hội. Ngài nói rằng, Strasbourg là “một vùng đất bị chiến tranh tàn phá, gây ra vô số các nạn nhân, nhưng cũng là một vùng đất đem lại niềm hy vọng lớn lao của việc xây dựng gia đình châu Âu”.

“Châu Âu đã trải qua và vẫn còn tiếp tục sống những thời khắc khó khăn, cần đến sự dấn thân của các bạn, niềm tin và lòng can đảm của các bạn”.

Nói về chủ đề của Đại hội “Tìm kiếm sự hiệp thông hữu hình của tất cả những ai yêu mến Chúa Kitô”, Đức Tổng giám mục nhìn nhận rằng người trẻ “ý thức được rằng sự chia rẽ của các Kitô hữu là một trở ngại rất lớn cho việc thực hiện sứ vụ đã được uỷ thác cho Giáo hội và tính khả tín của sứ điệp Kitô giáo sẽ mạnh mẽ hơn nhiều nếu các Kitô hữu vượt qua được những chia rẽ ấy”.

“Đức Thánh Cha chia sẻ với các bạn niềm xác tín rằng chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau nhiều thứ, vì những thực tại nối kết chúng ta có rất nhiều. Đức Thánh Cha tin tưởng ở các bạn: qua đức tin và chứng tá của các bạn, tinh thần hoà bình và hoà giải của Phúc Âm sẽ toả sáng nơi bạn bè đồng trang lứa với các bạn”.

Cuối cùng, Đức Tổng giám mục Parolin chuyển đến các bạn trẻ, các tu sĩ cộng đoàn Taizé, các vị mục tử và những người chủ nhà của Đại hội phép lành của Đức Thánh Cha.

(Vatican Radio)
Minh Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top