Đức Thánh Cha: Đi từ “vì” người nghèo đến “với” người nghèo

Đức Thánh Cha: Đi từ “vì” người nghèo đến “với” người nghèo

Đức Thánh Cha: Đi từ “vì” người nghèo đến “với” người nghèo

Vì buổi hoà nhạc có sự hiện diện đặc biệt của khoảng 2.000 người nghèo, nên Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em có thể tổ chức một buổi hoà nhạc miễn phí cho hàng ngàn người nghèo. Và với âm nhạc, anh chị em mang lại một khoảnh khắc gặp gỡ, chia sẻ, và sau đó là bữa ăn ấm cúng. Đây là ý nghĩa của tình huynh đệ và rất phù hợp với thông điệp Giáng sinh”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Tạo ra sự hoà hợp giữa các nốt nhạc dễ hơn việc làm cho mọi người hài hoà với nhau. Nhưng đó không phải là trường hợp của anh chị em. Giữa anh chị em, anh chị em đã có thể tạo ra sự hoà hợp”. Theo ngài đặc điểm của buổi hoà nhạc lần thứ tư này không chỉ là một buổi hoà nhạc “vì người nghèo” nhưng còn “với người nghèo”, và chính ở sự khác biệt này trong việc chuyển từ “vì” sang “với” mang toàn bộ ý nghĩa của thông điệp Kitô giáo.

Chúa đến vì chúng ta, nhưng bằng cách nào? Người đến ở với chúng ta, hay đúng hơn trở nên giống chúng ta. Mầu nhiệm này không thể diễn tả bằng lời. Quá vĩ đại đối với chúng ta. Tuy nhiên chúng ta có thể trải nghiệm mầu nhiệm này trong cuộc gặp gỡ với một ai đó khác chúng ta. Khi chúng ta trao ban một điều gì đó cho người khác, hành động này trở thành một sự lãnh nhận, chia sẻ, trở thành tình bạn.

Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cầu nguyện để điều này xảy ra trong cuộc sống. Bởi vì, âm nhạc, ánh sáng, đồ trang trí thôi thì chưa đủ, cần phải cầu nguyện. Ngài phó thác sáng kiến và tất cả mọi người tham gia vào buổi hoà nhạc cho sự chuyển cầu của Đức Mẹ.

Vatican News

Top