Đức TGM GP. Denver tuyên bố những cáo buộc dành cho vị Linh mục đã qua đời là không có.

Đức TGM GP. Denver tuyên bố những cáo buộc dành cho vị Linh mục đã qua đời là không có.

Nêu rõ: “Thiệt hại quá mức” gây ra do những cáo buộc sai lầm

DENVER, Colorado, ngày 15 tháng 07 năm 2010 - Một vị Linh mục đã qua đời vào năm 1967 được tưởng nhớ như là một người đạo đức chân chính. Theo lời Đức Tổng Giám mục Charles Chaput, những cáo buộc của người phụ nữ 42 tuổi đứng đơn kiện về việc lạm dụng tình dục của LM (sau khi cha qua đời) được chứng minh là sai lầm.

Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, TGM Giáo phận DENVER đã giải thích rằng, cách đây hơn 1 năm, một phụ nữ giả danh là “Jane Doe” đã lập hồ sơ khởi kiện chống Đức ông William Higgins.

Vị LM này đã phục vụ trong Tổng Giáo phận DENVER hơn 50 năm và đã qua đời vào năm 1967, hưởng thọ 77 tuổi.

Tổng Giám mục phát biểu: “Không hề có ai phàn nàn, chống đối Đức ông Higgins, sau cái chết của vị linh mục tốt lành này, chỉ duy nhất có người phụ nữ 42 tuổi này.

Trong quá trình kiện tụng và điều tra xác minh, người ta nhận thấy tố cáo của nguyên đơn là vô căn cứ. Theo phát biểu của Tổng Giám mục, người phụ nữ “đã tự ý rút lại tất cả các lời cáo buộc.”

Tổng Giám mục Chaput thêm rằng: “Nếu Đức ông Higgins còn sống lúc này, ngài sẽ đảm nhận chức vụ cao và có thể làm Giám mục của Tổng Giáo phận”.

“Sự cáo buộc sai lầm này hết sức phương hại đến danh thơm của một LM, cũng như uy tín của ngài trong nhiều năm phục vụ mọi người, và còn tổn hại đến các tín hữu trung kiên và các LM tận tụy khác. Thực sự cảm thấy đau buồn trước những cáo buộc này, nhưng chúng tôi cũng muốn mọi người hãy quý trọng Đức ông Higgins và nhớ đến ngài trong lời cầu nguyện như một người đạo đức chân chính.”

Giám mục Giáo phận DENVER đã kết luận với khẳng định, Tổng Giáo phận sẽ không những đảm bảo an sinh cho mọi người mà còn “bảo vệ uy tín của tất cả mọi người nam nữ trong sạch tốt lành, đang làm việc trong Tổng Giáo phận và cho những người khác nữa.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top