Đức Tân Giám mục Trung Quốc, niềm hy vọng cho Giáo hội

Đức Tân Giám mục Trung Quốc, niềm hy vọng cho Giáo hội

WGPSG/ZENIT -- Vaticăng ngày 14/07/2010. – Theo tường thuật của đài Vaticăng, tân Giám mục bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Giáo hội Trung Quốc.

 Thông báo của văn phòng báo chí Vaticăng hôm nay cho biết, Giám mục Antonio Xu Jiwei, 75 tuổi được tấn phong Giám mục Giáo phận Taizhou, tỉnh Zhejiang, Trung Quốc hôm thứ Bảy vừa rồi.

 Ngài thừa nhận rằng Giáo phận của ngài đang phải đối diện với nhiều thách thức. Tuy nhiên, ngài cũng tỏ vẻ lạc quan về việc truyền giáo được phục hồi và sự phát triển của cộng đồng Công giáo.

 Tòa Thánh đã bổ nhiệm và chính quyền công nhận ngài làm Giám mục Giáo phận Taizhou.

Tại Trung Quốc, chính phủ chỉ cho phép pháp nhân hay nhóm mà Nhà nước công nhận, được tổ chức cử hành các nghi lễ tôn giáo trong những nơi đã được đăng ký với Văn phòng Công tác về Tôn giáo và đặt dưới sự kiểm soát của tổ chức thuộc Hội Yêu Nước.

Nghi lễ tấn phong này do các Giám mục Giuse Li Mingsu (Giáo phận Qingdao), GM Giuse Zhao Fengchang, (Giáo phận Liaocheng), GM Giuse Xu Honggen, (Giáo phận Suzhou) và GM Giuse Han Yingjin, (Giáo phận Sanyuan) đồng tế . Các vị GM này đều đang hiệp thông với TT và được Nhà nước TQ công nhận.

 Gần 1.000 tín hữu đã hiện diện trong thánh lễ tấn phong của tân Giám mục, nơi đây Giáo phận đã trống tòa từ năm 1962.

Giáo phận này gồm khoảng 6.000 tín hữu, 15 linh mục và 10 nữ tu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top