Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã trở về Roma

Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã trở về Roma

WHĐ (15.07.2015) – Sau hai tuần nghỉ ngơi tại biệt điện mùa hè của giáo hoàng ở Castel Gandolfo (từ ngày 30 tháng Sáu) và với hai bằng tiến sĩ danh dự, Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã trở về Roma hôm thứ Ba, 14 tháng Bảy.

Trong buổi lễ đưa tiễn, bà thị trưởng Milvia Monachesi nói với Đức nguyên giáo hoàng: “Thưa Đức Thánh Cha, chúng con cảm ơn Đức Thánh Cha rất nhiều về những lời nói bất ngờ và rất thân thương của Đức Thánh Cha, về phép lành mà Đức Thánh Cha đã ban cho Castel Gandolfo và cư dân ở đây”. Bà Monachesi cũng cảm ơn Đức Bênêđictô đã tặng cho bà một quyển sách.

Bà nói thêm: “Chúng con vui sướng vì Đức Thánh Cha đã đón nhận sự gần gũi âm thầm, đầy lòng yêu mến của chúng con và niềm phấn khởi của chúng con về sự hiện diện của Đức Thánh Cha. Phép lành của Đức Thánh Cha là một món quà tuyệt vời cho chúng con và củng cố mối dây liên hệ sâu đậm và lâu dài với Đức Thánh Cha”.

Bà chúc Đức Thánh Cha trở về Roma bình an, và hứa với ngài, “dù Đức Thánh Cha ở đâu, chúng con không bao giờ quên cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và luôn yêu mến Đức Thánh Cha”.

Tuy nhiên, mùa hè bận rộn của Đức Bênêđictô  vẫn chưa kết thúc. Vào ngày 30 tháng Tám, ngài sẽ tham dự lễ khánh thành “Thư viện Joseph Ratzinger–Bênêđictô XVI” của “Học viện Giáo hoàng Đức quốc tại Roma”. Trong dịp này, Đức Bênêđictô cũng sẽ cử hành Thánh lễ tại Học viện để khai mạc cuộc gặp gỡ hằng năm của các cựu sinh viên thần học của ngài (Ratzinger Schülerkreis).
 

Minh Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top