Đức Giáo hoàng muốn sống cách bình thường

Đức Giáo hoàng muốn sống cách bình thường

WGPSG / VATICAN INSIDER -- "Chào Michele, Giáo hoàng Phanxicô đây!". Ở đầu kia của đường dây là Michele Ferri, 40 tuổi, tò mò nhìn vào một số trên điện thoại mà anh chắc chắn chưa bao giờ thấy trước đây. Em trai của anh, Andrea, chủ một trạm xăng, đã bị một nhân viên và một đồng bọn giết chết cách đây hai tháng. Cuộc ám sát man rợ này tạo ra một vết thương không bao giờ lành. Bài của Michele đăng trên các mạng xã hội: "Tôi đã luôn tha thứ cho tất cả. Nhưng không phải bây giờ, Chúa ơi! Không tha được cho việc này!". Tuy nhiên, người anh trai này của nạn nhân không chỉ viết lên nỗi đau của mình trên Facebook. Anh đã viết cho Đức Giáo Hoàng về nỗi đau ấy.

Michele biết rõ rằng: Đức đương kim Giáo Hoàng vẫn yêu thương cách bình thường. Đây chính là vị giáo hoàng đã nói: "Chúng ta cần có một cách sống bình thường" khi trả lời cho những người ngạc nhiên vì thấy ngài đích thân xách túi hành lý bước lên máy bay. Theo tường thuật của tờ báo Ý ‘Il Messaggero’ thì Michele chắc chắn rất bất ngờ khi nhận được cuộc gọi hôm thứ Tư vừa qua. Phải ngồi trên xe lăn nhiều năm, đích thân Michele đã viết trên Facebook của mình rằng: "Hôm nay tôi đã nhận được một cuộc gọi điện thoại bất ngờ... Tôi cầm điện thoại lên và nói: "Xin chào?" và nghe một giọng nói ở đầu dây: "Chào Michele, Giáo hoàng Phanxicô đây!". Thật là một cảm giác đặc biệt!" Anh viết tiếp: "Ngài nói với tôi rằng ngài đã khóc khi đọc thư tôi viết cho ngài". Phần còn lại của cuộc điện thoại này vẫn còn là chuyện riêng tư, chưa tiết lộ.

ĐTC đã không theo cách thức lễ tân khi gọi điện thoại trực tiếp cho cá nhân, không qua các trung gian hoặc thư ký nào. Thật vậy, ngay sau khi được bầu làm giáo hoàng, ngài đã gọi điện thoại đến nhà gia đình của hai người bạn mà ngài thường gặp gỡ tại Rôma. Ngài cũng làm như vậy khi gọi điện thoại trực tiếp cho người bán báo thân tín tại quê nhà của ngài rằng: công việc mới của ngài ở Rôma có nghĩa là người bán báo không cần tới bỏ báo ‘La Nacion’ cho ngài nữa. Và ngài cũng phải mất một lúc để nói cho anh bán báo hiểu rằng: đây chính là Giáo hoàng đang nói với anh chứ chẳng phải là một kẻ đùa nghịch nào khác!

Đức Thánh Cha Phanxicô còn gọi điện cho nha sĩ của ngài ở thủ đô Argentina để hủy bỏ một cuộc hẹn; ngài nói: ngài thực sự không thể đến được vì phải ở lại Vatican. Lúc đầu, viên thư ký trả lời điện thoại đã không tin vào lỗ tai mình!

ĐTC cũng gọi điện thoại trực tiếp đến bạn bè và các linh mục, cũng như đến các giáo dân, những người viết thư cho ngài. Ngài gọi điện thoại để cảm ơn họ đã gửi sách cho ngài. Và những việc đó đã được làm, cho dù không có lời giải thích rằng: “Chúng ta cần sống cách bình thường”.

Chuyển ngữ: Giuse Mạnh Hữu
Nguồn: http://vaticaninsider.lastampa.it
Tựa đề: của dịch giả

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top