Dư âm Năm Linh Mục: Các linh mục Tổng Giáo phận Paris triển lãm tranh, tượng và trình diễn Thánh ca

Dư âm Năm Linh Mục: Các linh mục Tổng Giáo phận Paris triển lãm tranh, tượng và trình diễn Thánh ca

WHĐ (23.06.2010) – Năm Linh Mục đã bế mạc được gần hai tuần, nhưng dư âm vẫn vang vọng.

Các linh mục thuộc Tổng Giáo phận Paris (Pháp), từ ngày 19-06 đến lễ Kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật nhằm hướng cộng đồng Dân Chúa và mọi thành phần trong xã hội về ơn gọi và việc đào tạo linh mục.

Tại phòng triển lãm Bansard (quận 7, Paris), các linh mục hiện đang triển lãm các tác phẩm hội họa và điêu khắc.

Khách thưởng lãm được chiêm ngưỡng tranh và tượng do các linh mục sáng tác. Đó là các linh mục – nghệ sĩ: Baudoin Roger, Philippe Maire, Richard Escudie, Michel Aupetit (Đức ông Tổng đại diện), François d’Antin, Alexandre Denis, Antoine Devienne, Bruno Guespereau, Joseph Aroan và tu sĩ Dino Quartana.

Cũng trong thời gian diễn ra cuộc triển lãm tranh – tượng, vào ngày 22-06, tại St Germain des Prés, đã diễn ra buổi trình diễn “Thánh ca cổ điển và hiện đại” của một ca đoàn đặc biệt gồm hơn 30 cha xứ và cha phụ tá trong TGP.

Đích thân ông François Polgar, một nhạc trưởng lừng danh, giáo sư Thánh nhạc Chủng viện Paris, điều khiển hợp xướng. Ca đoàn các linh mục trình bày các bản thánh ca quen thuộc từ thời còn học ở Chủng viện.

Với những hoạt động nghệ thuật, các linh mục TGP Paris đã làm cho “mùa truyền chức linh mục” năm nay trở nên khó quên, nhất là lúc Năm Linh mục vừa bế mạc, đồng thời góp phần độc đáo vào Tuần cửu nhật mừng lễ truyền chức linh mục ngày 26-06 sắp tới của TGP Paris.Được biết phần lớn tiền bán tranh và tượng trong đợt triển lãm này sẽ được các linh mục tặng cho giáo phận Bujumbura ở Burundi, góp phần trợ giúp việc đào tạo linh mục của Giáo phận Phi châu này.



bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top