ĐTC Phanxicô: Chứng tá sống động của tình yêu thương và sự liên đới trong đại dịch Covid-19

ĐTC Phanxicô: Chứng tá sống động của tình yêu thương và sự liên đới trong đại dịch Covid-19

ĐTC Phanxicô: Chứng tá sống động của tình yêu thương và sự liên đới trong đại dịch Covid-19

WGPSG -- Đời sống đức tin và chứng tá của ĐTC Phanxicô trong đại dịch Covid-19 đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

ĐTC với các chính trị gia Ý

Một nhóm các nghị sĩ và chính trị gia Công giáo đã viết một lá thư gửi cho ĐTC để bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha vì đã yêu cầu mở cửa nhà thờ do nhu cầu đức tin của các tín hữu muốn đến cầu nguyện cách riêng tư:Chúng con cám ơn Đức Thánh Cha vì đã nhắc nhở công khai rằng có một chiều kích đức tin trong thế giới của lý trí”.

Ông Menorello - một chính trị gia đã nhận định rằng, giới chính trị cần phải suy nghĩ về chiều kích này, bởi vì “Người bệnh cần nhu cầu đức tin trước khi ra đi. (x. Vatican News)

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 7 năm ĐTC Phanxicô thực thi sứ vụ Giáo hoàng, Tổng thống Sergio Mattarella của Ý đã nhân danh nước này gửi thông điệp chúc mừng ĐTC.

Tổng thống Mattarella bày tỏ lòng biết ơn về chứng ta sống động của ĐTC trong đại dịch Covid-19, một chứng tá sống động về các giá trị Tin Mừng. ĐTC đã khơi dậy trong lòng mỗi người cũng như các quốc gia giá trị của tình liên đới, hiệp thông và yêu thương.

Bên cạnh đó, Tổng thống còn nhấn mạnh sự gần gũi của Đức Thánh Cha đối với nước Ý. Ông khẳng định: “Nước Ý, hôm nay đang dấn thân đối mặt với hoàn cảnh đặc biệt, biết rằng họ luôn có thể quan sát trong sự tin tưởng và biết ơn đối với sự quan tâm đặc biệt” của Đức Giáo hoàng. (x. Vatican News)

ĐTC – nguồn khởi hứng cho Giáo hội và các tín hữu

Tiền tuyến - Sống với đức tin trong thời gian dịch virus corona

Chương trình Radio Vatican: “Tiền tuyến - Sống với đức tin trong thời gian dịch virus corona” ra đời nhằm đảm bảo thông tin chính xác về tình trạng sức khỏe do nhiễm virus corona, tường thuật các chứng tá của những người “ở tuyến đầu” để giúp đỡ người khác, đồng hành với tín hữu cầu nguyện, giải thích các biện pháp về pháp lý-tôn giáo liên quan đến virus.

Đây là những sáng kiến được đề xuất bởi Vatican, Hội đồng giám mục Ý và tổ chức Diresom. Sáng kiến này được truyền cảm hứng từ chính ĐTC Phanxicô, khi ngài quyết định cử hành Thánh lễ và phát trực tiếp để các tín hữu có thể cầu nguyện với ngài. (x.Vatican News)

 

Đức Thánh Cha Phanxicô hiệp thông với dân Ý trong buổi đọc kinh Mân Côi giữa đại dịch

Đáp lại lời mời gọi của ĐTC cầu nguyện cho thế giới trong cơn đại dịch Covid-19, Hội đồng giám mục Ý đã tổ chức buổi đọc kinh Mân Côi chung vào lúc 21 giờ ngày 19/03.  ĐTC cũng hiệp thông trong cùng một tinh thần với những người tham dự. Ngài khuyến khích tất cả hãy hy vọng và thực hành sự gần gũi trong gia đình, qua sự cảm thông, can đảm và tha thứ. Ngài cũng cầu xin thánh Giuse bảo vệ nước Ý. (theo Aleteia)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top