ĐTC khen ngợi bài hát Giáng sinh gây quỹ cho hoà bình ở Thánh Địa

ĐTC khen ngợi bài hát Giáng sinh gây quỹ cho hoà bình ở Thánh Địa

ĐTC khen ngợi bài hát Giáng sinh gây quỹ cho hoà bình ở Thánh Địa

Bài hát "Hear Angels Cry" là sự kết hợp giữa ca sĩ Youstina Safar, cư dân Bêlem, và ban nhạc Ooberfuse ở Luân Đôn, đồng thời được thực hiện với sự hợp tác của John Handal, một nhà sản xuất âm nhạc ở Bêlem.

Tất cả số tiền thu được sẽ dành cho những người đang phải chịu ảnh hưởng chiến tranh ở Dải Gaza, đặc biệt các trẻ em, thành phần đang phải trả cái giá đắt nhất vì cuộc xung đột tàn phá Palestine đang diễn ra.

Trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh gửi tới Đức Hồng Y Vincent Nichols, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales, Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng bài hát Giáng sinh “Hear Angels Cry” mới được phát hành có thể truyền cảm hứng cho tình liên đới và cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải tại Thánh Địa bị chiến tranh tàn phá. Ngài khẳng định Thánh Địa là nơi cư ngụ của Chúa Giêsu, Hoàng tử Hòa bình, và do đó, “được mời gọi trở thành nơi gặp gỡ, đối thoại và hy vọng cho mọi người”.

Đức Thánh Cha mong muốn bài hát, hiện đã có trên mạng xã hội, “sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người vào Giáng Sinh năm nay để cầu nguyện cho tình liên đới huynh đệ, hòa giải và hòa bình ở Thánh Địa”.

Theo ca sĩ Youstina Safar, “Hear Angels Cry” nhằm mục đích chiếu tỏa những tia ánh trong bóng tối của chiến tranh. Cô giải thích: “Giữa tuyệt vọng, bài hát của chúng tôi là minh chứng cho tinh thần hy vọng bền bỉ ở Bêlem. Trong khi các buổi trình diễn Giáng Sinh truyền thống năm nay có thể bị mờ nhạt để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng ở Gaza, nhưng tiếng nói của chúng tôi nối kết để khẳng định rằng hy vọng sẽ không bao giờ khuất phục trước bóng tối”.

Vatican News

Top