ĐTC hoàn thành bộ sách thứ hai về Đức Kitô

ĐTC hoàn thành bộ sách thứ hai về Đức Kitô

Quyển sách tập trung vào cuộc Khổ nạn và Phục sinh

VATICAN CITY, 10-5-2010 (Zenit.org).- ĐTC Benedict XVI vừa hoàn thành bộ sách thứ hai của ngài: "Jesus of Nazareth". Bộ sách vừa được giao cho nhà xuất bản cách đây vài ngày. Văn phòng báo chí Vatican cho hay quyển sách tập trung vào cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Đức Kitô. Bộ “Jesus of Nazareth" đầu tiên được xuất bản vào tháng Tư, năm 2007, trùng với ngày sinh nhật của ngài.

Toà Thánh xác định rõ rằng “Bản gốc tiếng Đức đã được giao cùng lúc cho biên tập người Đức, Manuel Herder, là người đang xuất bản toàn bộ các tác phẩm của Joseph Ratzinger, và cha Giuseppe Costa, giám đốc của Libreria Editrice Vaticana. Sau đó thì phụ trách nhượng bản quyền của tác giả. Quyển sách sẽ được xuất bản bằng tiếng Ý và sẽ cho dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau từ bản gốc tiếng Đức. Hy vọng rằng việc xuất bản bộ sách này sẽ được phổ biến rộng rãi bằng nhiều ngôn ngữ trong thời gian này. Tuy nhiên, bản thông cáo cho biết dù nhanh đến đâu, bộ sách vẫn cần vài tháng, có thời gian cần thiết để dịch thuật cẩn thận như một bản văn quan trọng đang được mong đợi.“

Quyển sách được ký tên Joseph Ratzinger/Pope Benedict XVI.

Đức Hồng Y Joseph Ratzinger bắt đầu viết bộ sách “Jesus of Nazareth” vào năm 2003 khi ngài được bầu vào Bộ Giáo Lý Đức Tin.

Lm. Hoàng, OCarm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top