ĐTC cám ơn Quốc vụ khanh Tòa Thánh

ĐTC cám ơn Quốc vụ khanh Tòa Thánh

Trước "những lời chỉ trích vô căn cứ”, ĐTC nhắc lại rằng ngài vẫn hoàn toàn tin tưởng vị Quốc vụ khanh này.

WGPSG/Zenit -- Vatican, ngày 04-07-2012 -- ĐTC đã có câu trả lời cho các tin đồn về vị Quốc vụ khanh Tòa Thánh - khi Tòa Thánh Vatican hôm nay phát hành một bản tin với nội dung ĐTC viết cho ĐHY Tarcisio Bertone vào ngày thứ Hai vừa qua.

ĐHY Bertone đã mô tả bản thân ngài đang ở "trung tâm của cuộc xung đột" trong một số vụ bê bối liên quan đến Vatican những tháng gần đây. Ví dụ, cái gọi là vụ bê bối Vatileaks, liên quan đến việc phổ biến những tài liệu mật của Vatican, đã bị một số bài báo xem như là mưu đồ hạ bệ ĐHY Bertone.

Tuy nhiên, ĐTC đã nói với người cộng sự của ngài rằng:

"Trước khi đi nghỉ hè tại Castel Gandolfo, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự cẩn trọng cũng như sự cố vấn khôn ngoan của hiền đệ, mà tôi nhận thấy đặc biệt hữu ích trong những tháng gần đây.

"Đau buồn vì thấy những lời chỉ trích bất công đã trực tiếp nhắm đến cá nhân hiền đệ, tôi muốn nhắc lại rằng, trong bức thư ngày 15-01-2010, tôi đã nói lên sự tin tưởng của tôi dành cho hiền đệ, nội dung này vẫn không hề có chút thay đổi nào.

"Trong niềm phó thác sứ vụ của hiền đệ cho Đức Trinh Nữ Maria cùng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, tôi rất vui gửi đến hiền đệ lời chào huynh đệ, cùng với phép lành tông tòa như dấu chỉ của mọi điều thiện hảo đáng mong ước."

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Sáu, ĐHY Bertone nói rằng ngài đã trải nghiệm những sự kiện này với nỗi buồn, nhưng cũng nhìn thấy một Hội Thánh đích thực luôn hiện diện bên cạnh ngài.

Theo vị Quốc vụ khanh này thì "luôn có những mưu toan tìm cách phân rẽ Đức Thánh Cha với các cộng tác viên của ngài, cũng như giữa các cộng tác viên với nhau."

Có mưu đồ muốn "đánh vào những người dấn thân phục vụ với lòng nhiệt thành lớn lao và hy sinh cả bản thân vì lợi ích của Giáo Hội."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top