Đóng góp nghiên cứu vắc-xin, cầu nguyện và việc ‘sùng kính 40 giờ’

Đóng góp nghiên cứu vắc-xin, cầu nguyện và việc ‘sùng kính 40 giờ’

Đóng góp nghiên cứu vắc-xin, cầu nguyện và việc ‘sùng kính 40 giờ’

Hy vọng các nhà thờ sẽ sớm mở cửa trở lại

Trong một cuộc phóng vấn ngày 3.4.2020, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin đã chia sẻ nỗi băn khoăn trước những báo cáo về những người Công giáo qua đời mà không được lãnh nhận Bí tích Xức Dầu. Ngài hy vọng các nhà thờ đóng cửa vì cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ được mở lại sớm nhất có thể.

ĐHY mời gọi các linh mục tiếp tục cầu nguyện và cử hành Thánh lễ cho các tín hữu không thể tham dự và khuyến khích mọi tín hữu hãy cầu nguyện với Lời Chúa, hãy “ở lại” với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể cách liên lỉ để có được sức mạnh nội tâm, vượt qua dịch bệnh. (theo CNA)

Các giám mục, linh mục dâng hiến 40 giờ qua Facebook Live 

Noi gương thánh Charles Borromeo - người đã đi chân trần, vác thánh giá rảo quanh các đường phố khi bệnh dịch xảy ra ở thành phố Milan và các khu vực lân cận vào những năm 1570, đồng thời thúc đẩy thực hành việc ‘Sùng kính 40 giờ’ - các giám mục và linh mục tại Ý đã quyết định thực hiện trực tuyến Giờ Thánh trước Thánh Thể, suy niệm, đọc kinh Mân Côi, và cầu nguyện trong suốt 40 giờ liên tục - bắt đầu từ giờ Chúa ở trong mộ ngày Thứ Sáu Tuần Thánh đến sáng Chủ nhật Phục Sinh.

Mục đích của việc làm này không chỉ khơi dậy niềm hy vọng sự sống mà còn là một cách thế để đưa Chúa Kitô đến với mọi người trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19. (theo CNA)

Cũng trong tâm tình ấy, Hiệp hội Frassati của thành phố New York đang tổ chức buổi cầu nguyện trực tuyến hằng đêm qua trang web của Frassati USA, nhằm tạo tình liên đới hiệp thông trong cầu nguyện giữa những người có đức tin với nhau. (theo Aleteia)

Giáo hội đóng góp năng lực trong việc nghiên cứu vắc xin điều trị Covid-19

Trong một bài đăng trên blog gần đây, linh mục Nicanor Austriaco - giáo sư sinh học và thần học tại Đại học Providence - chia sẻ: “Chúng tôi đang tận dụng sức mạnh toàn cầu nơi con người để chống lại đại dịch này. Với sự ân sủng của Chúa, chúng ta sẽ thắng thế”, và giờ đây, “mọi người có lý do để hy vọng rằng thuốc hydroxychloroquine có thể được sử dụng để điều trị Covid-19”. (theo CNA)

Tiến sĩ Venigalla Rao - giáo sư sinh học tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, giám đốc Trung tâm đào tạo nâng cao về sinh học tế bào và phân tử - cũng đang nghiên cứu SARS-CoV-2 và tiến hành các thử nghiệm vắc-xin trên mô động vật. (theo CNA)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top