Đón Năm Mới 2014: Phó thác nơi Mẹ Thiên Chúa niềm khát khao công lý và hòa bình

Đón Năm Mới 2014: Phó thác nơi Mẹ Thiên Chúa niềm khát khao công lý và hòa bình

WHĐ (02.01.2014) – Sáng thứ Tư 01-01-2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh lễ đồng tế tại Đền thờ Thánh Phêrô, kính trọng thể Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và mừng Năm Mới 2014.
Trong bài giảng Thánh lễ, Đức Thánh Cha đã đã gợi lại lịch sử tước hiệu “Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa”. Đây là tước hiệu tôn vinh Đức Maria được các nghị phụ Công đồng Êphêsô đồng thanh khẳng định. Sự khẳng định này của các nghị phụ đã đáp ứng lòng mong mỏi của các tín hữu tập trung trước nơi các nghị phụ nhóm họp và hô vang: “Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa”.

Nhắc lại sự kiện lịch sử này, Đức Thánh Cha muốn nhấn mạnh lòng tôn sùng Đức Mẹ của các tín hữu đã có từ lâu và hơn nữa “đó chính là sensus fidei –cảm thức đức Tin– của dân Chúa; trước sau cảm thức này chẳng hề lệch lạc bao giờ”.

Đức Thánh Cha khích lệ các tín hữu hãy nuôi dưỡng cảm thức đức Tin và vững bước theo Chúa vì đã có Đức Mẹ: “Mẹ Đấng Cứu Thế đi trước chúng ta và không ngừng củng cố chúng ta trong đức tin, trong ơn gọi và sứ mệnh. Mẹ nêu gương khiêm nhường, vâng phục ý Chúa và giúp chúng ta biết diễn tả đức tin thành lời loan báo Tin Mừng tươi vui, vượt qua mọi ranh giới. Như vậy sứ mệnh của chúng ta sẽ sinh hoa kết quả dồi dào, bởi đã nên giống thiên chức làm mẹ của Đức Maria. Chúng ta hãy phó thác nơi Mẹ hành trình đức Tin, cõi lòng khao khát và những thiếu thốn của chúng ta cùng những nhu cầu của toàn thế giới, nhất là niềm khát khao công lý và hòa bình. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau khẩn nài Đức Mẹ, như các tín hữu Êphêsô xưa: Lạy Mẹ là Mẹ Thiên Chúa!”

Thành Thi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top