Đoàn đại biểu Thượng phụ Constantinopolis đến Rôma

Đoàn đại biểu Thượng phụ Constantinopolis đến Rôma

– Ngày 27-06, Hội đồng Tòa Thánh về Hiệp nhất Các Kitô hữu đã phát hành thông cáo báo chí cho biết một phái đoàn của Tòa Thượng phụ Constantinopolis do Đức Thượng phụ Bartholomaios I đề cử sẽ viếng thăm Roma từ ngày 27 đến ngày 29 tháng Sáu 2013. Cuộc thăm viếng này nằm trong truyền thống trao đổi đoàn đại biểu nhân ngày lễ Thánh bổn mạng của hai bên. Ngày 29-06 tại Roma là lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô và ngày 30-11 tại Istanbul là lễ kính Thánh tông đồ Anrê.

Trưởng đoàn đại biểu Tòa Thượng phụ Constantinopolis là Đức Tổng giám mục Ioannis Zizioulas - Tổng giám mục Pergamo và đồng chủ tịch Ủy ban quốc tế đối thoại thần học giữa hai Giáo hội Công giáo và Chính thống; cùng đi có Đức giám mục Athenagoras (Yves Peckstadt) - giám mục Sinope và phụ tá Tổng giáo phận Belgium, và linh mục Đan viện trưởng Prodromos Xenakis - phó thư ký Thượng Hội đồng Giám mục Giáo hội Crete.

Ngày thứ Sáu 28-06, phái đoàn Tòa Thượng phụ Constantinopolis sẽ được Đức giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến và sau đó sẽ có cuộc trao đổi với Hội đồng Tòa thánh về Hiệp nhất các Kitô hữu. Ngày thứ Bảy 29-06, đoàn đại biểu sẽ tham dự Thánh lễ do Đức giáo hoàng chủ sự.

 

(VIS, 27-06-2013)

 (Nguồn: http://hdgmvietnam.org)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top