Covid-19: Thiếu nguồn thiết bị y tế, thảm cảnh ở Ecuador và Quỹ khẩn cấp của Tòa Thánh 

Covid-19: Thiếu nguồn thiết bị y tế, thảm cảnh ở Ecuador và Quỹ khẩn cấp của Tòa Thánh 

Covid-19: Thiếu nguồn thiết bị y tế, thảm cảnh ở Ecuador và Quỹ khẩn cấp của Tòa Thánh 

Phản ứng của Giáo hội đối với tình hình đại dịch Covid-19 ở Ecuador 

Tại Ecuador, trước tình trạng “thảm khốc” - không đủ hệ thống y tế, thiếu trầm trọng nhân viên y tế, xác người chết tích tụ đầy trên đường phố, người dân đói, và không thể duy trì kiểm dịch ở những khu vực nghèo nhất - Giáo hội đang cố gắng cung cấp, hỗ trợ cả về thể chất lẫn tinh thần cho những người có nhu cầu.

Các giáo xứ Công giáo địa phương đang làm việc với chính phủ trong chương trình "Cùng nhau chúng ta nuôi nhiều người hơn", nhằm thu gom và phân phối các khẩu phần thực phẩm cho những người đang bị đói.

Bên cạnh đó, Giáo hội tại đây cũng đang phát sóng các nghi thức phụng vụ và những giây phút cầu nguyện thông qua các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích "gieo niềm tin và hy vọng".(x. Vatican News)

Nguồn cung y tế thiếu hụt trầm trọng

Khi các quốc gia đang đấu tranh để ngăn chặn sự bùng phát coronavirus mới, thì một cuộc chiến toàn cầu cũng đã xuất hiện để sở hữu được các nguồn cung cấp y tế hiện đang suy giảm. 

Tình trạng thiếu hụt các thiết bị y tế trên toàn thế giới đã khiến các nhân viên y tế ngã bệnh và buộc các bác sĩ ở châu Âu phải đưa ra quyết định sinh tử về việc chọn lựa ưu tiên bệnh nhân nào có được máy thở. (x. Vatican News

ĐTC Phanxicô thành lập quỹ khẩn cấp

Trước sự thiếu hụt nghiêm trọng về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục trong đại dịch này, ĐTC Phanxicô đã thành lập một quỹ khẩn cấp tại Hội Truyền giáo Giáo hoàng vào ngày thứ Hai 6-4-2020. ĐTC không chỉ thành lập quỹ, mà còn là người đầu tiên đóng góp quỹ. Đóng góp ban đầu của ĐTC là 750.000 USD.

ĐTC cũng kêu gọi toàn thể Giáo hội, cá nhân, những người có khả năng và mong muốn giúp đỡ, đóng góp cho quỹ này thông qua các Hội Truyền giáo Giáo hoàng ở mỗi quốc gia. Doanh thu đóng góp cho quỹ này được dành để hỗ trợ viện trợ cho những người và cộng đồng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lây lan của COVID-19.(x. Vatican News)

ĐHY Turkson đại diện Đức Thánh Cha đến thăm bệnh viện Gemelli 

HY Peter Turkson - Tổng trưởng Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện đã đại diện ĐTC đến thăm bệnh viện Gemelli ở Roma, để bày tỏ sự gần gũi của ĐTC đối với những người bị nhiễm virus corona và các nhân viên y tế. Cùng đi với ĐHY có Đức ông Segundo Tejado Muño - Phó Tổng Thư ký của Bộ, và linh mục Nicola Riccardi. 

Phái đoàn đã thăm hỏi các nhân viên y tế, các bệnh nhân và người thân của họ. Trước khi ra về, ĐHY Turkson đã tặng các chuỗi Mân Côi được ĐTC làm phép. Đồng thời, ĐHY cũng cho biết ĐTC đang chuẩn bị tặng 30 đến 50 máy thở giúp bệnh viện Gemelli thi hành công việc cứu sống con người.(x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top