Covid-19: Báo đường phố, quà tặng cho bệnh viện, lương công nhân và hỗ trợ các trường học

Covid-19: Báo đường phố, quà tặng cho bệnh viện, lương công nhân và hỗ trợ các trường học

Covid-19: Báo đường phố, quà tặng cho bệnh viện, lương công nhân và hỗ trợ các trường học

ĐTC Phanxicô gởi thư cho các tờ báo ‘đường phố' 

Vào ngày 27.4, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi thư cho hơn 100 tờ “báo đường phố”. Ngài cám ơn họ đã luôn cung cấp những thông tin hữu ích và những câu chuyện đầy hy vọng cho tất cả mọi người. Đồng thời, ĐTC cũng khuyến khích các “báo đường phố” hãy tiếp tục công việc của họ ngay cả trong thời kỳ đầy khó khăn của đại dịch virus corona. 

Hiện nay, có hơn 100 tờ báo đường phố được xuất bản ở 35 quốc gia, bằng 25 ngôn ngữ khác nhau. Báo này đã cung cấp việc làm cho 20.500 người vô gia cư và người nghèo, để họ có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và để củng cố hệ thống xã hội của những cộng đồng vô gia cư. Đồng thời, báo đường phố cũng cho người nghèo và người vô gia cư có tiếng nói trong cộng đồng của họ.(x. Vatican News

ĐTC Phanxicô tặng mặt nạ phòng độc cho bệnh viện Madrid

Trong thời đại dịch coronavirus, ĐTC Phanxicô đã có nhiều cử chỉ cụ thể thể hiện sự quan tâm của ngài với tất cả các bệnh nhân cũng như các bệnh viện, qua việc ngài quyên góp tiền và thiết bị y tế cho các quốc gia, các tổ chức và các bệnh viện. 

Gần đây nhất, ĐTC đã gởi tặng bệnh viện Madrid, Tây Ban Nha, 3 mặt nạ phòng độc và khoảng 9 hoặc 10 hộp dụng cụ y tế cũng như các thiết bị bảo vệ cho những người làm việc với các nạn nhân của coronavirus. 

Thị trưởng Madrid đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về món quà của ĐTC cũng như các công việc tốt đẹp được thực hiện bởi Giáo hội Công giáo.(x. Vatican News)

Các Giám mục Bờ Biển Ngà bảo vệ lương cho công nhân 

Đại dịch coronavirus đã làm suy thoái kinh tế ở nhiều quốc gia, khiến các chủ đầu tư kinh doanh gặp nhiều khó khăn; hàng trăm triệu công nhân trên khắp thế giới đang có nguy cơ thất nghiệp. Trước sự việc này, các Giám mục ở Bờ Biển Ngà đã kêu gọi Ban Thư ký Giáo dục Công giáo ở nước này duy trì công việc và tiền lương cho các nhân viên. 

Các Giám mục cũng bày tỏ sự lo ngại rằng, thất nghiệp sẽ khiến nhiều gia đình gặp khó khăn, đau khổ. Do đó, các Giám mục cũng kêu gọi Ban Thư ký Giáo dục ưu tiên thanh toán các khoản nợ lương được tích lũy khi các trường học bị đóng cửa. (x. Vatican News)

Tổng thống Trump nói chuyện giáo dục với các nhà lãnh đạo Công giáo

Vào ngày 25.4, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc nói chuyện bằng điện thoại với hơn 600 nhà lãnh đạo Công giáo về vấn đề giáo dục, việc cứu trợ trong đại dịch covid-19, cũng như những cam kết của ông về bảo vệ sự sống và tự do tôn giáo. Theo một thông tin được Nhà Trắng và những người tham gia sự kiện cung cấp, các giám mục, các ban giám hiệu trường học công giáo và các đối tác ở nước Mỹ đã tham gia cuộc đàm đạo bằng điện thoại này.

Tổng giám đốc Elias Moo của các trường học giáo phận Denver đã trình bày với tổng thống Trump về lịch sử và những đóng góp lâu dài của giáo dục Công giáo cho đất nước Hoa Kỳ. 

Trong cuộc nói chuyện, các nhà lãnh đạo giáo dục Công giáo cũng trình bày những khó khăn tài chính mà các trường Công giáo phải đối mặt trong tình hình kinh tế suy thoái của thời đại dịch. (theo CNA

WGPSG tổng hợp 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top