Công Nghị Khôi Bình Việt Nam

Công Nghị Khôi Bình Việt Nam

Công Nghị Khôi Bình Việt Nam

Công Nghị Khôi Bình Việt Nam (KBVN) được chính thức khai mạc vào lúc 9g30 ngày 17.3.2019 tại hội trường khách sạn Liberty, Quận I, ngay sau Thánh lễ Khai mạc do Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản Tông Tòa Tổng Giáo phận TPHCM  chủ sự tại giáo xứ Chợ Đũi.

Chuẩn bị Công Nghị KBVN

Trước ngày khai mạc, KBVN đã có một buổi gặp mặt giao lưu chuẩn bị cho Công Nghị vào lúc 19g30 ngày 16.3.2019, tại hội trường của khách sạn Liberty, Quận I.

Thành phần tham dự khoảng 50 người gồm có: Đức ông Ottmar Dillenburg – Tổng Đồng hành Khôi Bình Quốc Tế (KBQT), ông Gregor và ông Martin Ruber – Điều phối viên dự án KBQT (BQG KBQT); Lm Đaminh Nguyễn Đình Tân – Lm Đồng hành KBVN; Ban Quốc Gia KBVN đương nhiệm và tân cử cùng quý đại biểu đại diện KB 18 Giáo phận.

Sau khi giới thiệu tên từng vị Đại biểu, anh Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp đã giới thiệu Danh sách ứng cử viên BQG KBVN sẽ bầu cho ngày mai (gồm 8 người) trong nhiệm kỳ 6 năm và phổ biến thể lệ bầu.

Sau đó, ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa – Gia trưởng KB đương nhiệm - chia sẻ những kinh nghiệm sau 21 năm phục vụ KB và bộc bạch tâm sự từ trái tim của ông. Ông chia sẻ những điểm chính yếu sau: KB là con đường nên Thánh; KB là cho đi; Ban Quản Gia sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để có thể sống và hành xử như Chúa muốn; Tính gia đình yêu thương; Mong muốn “trẻ hóa” lãnh đạo và tăng số thành viên; Một số tồn tại cần khắc phục. Sau cùng, ông tri ân BQG KHQT và các cấp, ông cũng xin lỗi nếu đã làm ai phật lòng.

Tri ân và tặng quà

Ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa đã đại diện trao Bằng Danh dự, để tri ân 3 vị có công với KBVN sẽ từ nhiệm gồm: Lm Giuse Nguyễn Huy Tảo; anh Phêrô Nguyễn Công Lịch; và anh Tôma Nguyễn Văn Điều.

Đại diện KBVN, LM Giuse Nguyễn Ngọc Ngoạn đã nói lời tri ân BQG KHVN đương nhiệm là những người đã hy sinh về mọi mặt đề phục vụ KBVN. Ông Martin và ông Gregor đã đại diện trao quà cho BQG KBVN.

Ông Trần Văn Chuẩn đại diên KBVN đã phát biểu tôn vinh đức hạnh của chị Maria Nguyễn Thị Hướng trong 21 năm trời đã hy sinh trong thầm lặng cho chồng (Ông Nghĩa) và con (Nghĩa Hiệp) phục vụ trong GĐKB. Đức ông Ottmar đã đại diện trao vòng hoa danh dự cho bà Hướng và một bức tranh tri ân ông Nghĩa. Ngài đã phát biểu: “Trong nhiều năm tôi đã quan sát KBVN từ xa. Hôm nay rất vui vì được chứng kiến bầu khí này. Ông Anrê không chỉ làm phát triển KBVN mà còn đem KB ra Quốc tế. Vì vậy, nhiều nước trên thế giới biết Anrê là biểu tượng cho KBVN. Cảm ơn Anrê rất nhiều vì sự cống hiến 21 năm qua, mặc dù trải qua nhiều khó khăn nhưng đã xây dựng KBVN phát triển cho đến ngày nay. Tôi rất vui gặp bạn nơi đây và tự hào xem bạn là kiểu mẫu cho thành viên KBVN. Cuối cùng, tôi tri ân sâu sắc đến người vợ của Anrê, đã cùng đồng hành với Anrê và hy sinh cho KB trong suốt thời gian qua. Xin cảm ơn anh chị rất nhiều. Cầu xin Chúa ban nhiều ơn cho anh chị.

Sau đó, các giáo phận đã tặng quà cho Đức ông Ottmar và 2 Điều phối viên KBQT và một số BQGGP đã tặng quà cho các Đại biểu.

Trước khi kết thúc, lần lượt các BQGGP chụp hình lưu niệm với BQGQT.

Sau đó, ông Anrê đã cảm ơn mọi người, đặc biệt là Ban tổ chức. Buổi chuẩn bị Công nghị kết thúc lúc 21g30, mọi người cùng cảm tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc phúc cho ngày mai chính thức CN KBVN. Đức ông và quý cha đã ban phép lành cho mọi người.

Công Nghị KBVN

Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân đã Thánh hóa buổi khai mạc CN KBVN lúc 9g30 ngày 17.3.2019. Sau đó, ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa, Gia Trưởng KBVN, đã báo cáo ngắn gọn về công tác điều hành nhiệm kỳ vừa qua. Ông trình bày những điều làm được và những điều chưa làm được. Trong đó sự phát triển KBVN được 4.000 thành viên chính thức và 2.500 cảm tình viên. Sau cùng, ông hy vọng từng thành viên KB chung tay xây dựng GĐKB vững mạnh và phát triển.

Tiếp theo, Đức ông phát biểu. Ngài chào tất cả GĐKB, rồi nói: “Đối với tôi, Thánh lễ sáng nay rất đẹp, tôi được ở giữa CĐKB trong niềm vui mừng và hy vọng, trong lời cầu nguyện từ trái tim của tôi. Cảm ơn Chúa vì tôi có cơ hội ở giữa các bạn. Nhân dịp này tôi được học hỏi rất nhiều từ KBVN. Bây giờ tôi vui mừng tham dự và bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Tôi muốn được bỏ phiếu bầu. Đây là trường hợp hiếm xảy ra kể từ khi tôi làm việc, tôi đã tham dự khoảng hơn 30 lần cuộc bầu cử các nước trên thế giới. Đó là phần thưởng hết sức đặc biệt đối với tôi.

Ngài nói tiếp: “Anh Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa, Gia Trưởng KBVN, sẽ nhận được phần thưởng cao quý của KBQT. ‘Thiên Chúa đã đặt mọi người nơi Ngài cần’, ở giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn, với sự trợ giúp của Cha Thánh Aldolph Kolping, anh Nghĩa đã xây dựng nên KBVN vững mạnh, các thành viên KB dấn thân, rất ấn tượng trong KB Á Châu và KB Quốc tế. Chúng tôi đánh giá rất cao sự cống hiến của KBVN. Xin cảm ơn rất nhiều. Tôi xin trao phần thưởng cho Anrê.

Ông Nghĩa đã vô cùng xúc động, nghen lời khi nói lời cảm ơn Đức ông. Ông nói mỗi lần nhìn lại từ lúc khởi đầu đến nay ông chỉ biết tạ ơn Thiên Chúa. Ông cảm ơn tấm lòng của Đức ông và đã hiện diện ở đây. Ông nói: “Tôi yêu linh đạo KB rất nhiều. Nếu tôi có lỗi lầm nào xin nói cho tôi biết. Tôi sẽ mãi kiên trung với KB”.

Tiếp theo, linh mục Đồng hành và Ban Quốc Gia KBVN từ nhiệm. Ban Bầu Cử công bố Danh sách 8 ứng cử viên với chức danh kèm theo.

Sau cuộc bỏ phiếu kín tín nhiệm, kết quả Ban Quốc Gia KBVN nhiệm kỳ 2019 – 2025 như sau:

1/ Anh Tôma Hoàng Văn Nhàn, Gia Trưởng KBVN

2/ Cha Giuse Trần Thanh Công, linh mục Đồng hành KBVN

3/ Anh Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp, Tổng Thư ký KBVN

4/ Anh Giuse Giã Hoàng Nhựt, Quản lý KBVN

5/ Anh Giuse Nguyễn Hồ, Chánh văn phòng KBVN

6/ Anh Antôn Chung Thanh Bình, Đặc trách dự án KBVN

7/ Anh Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa, Cố vấn tài sản KBVN

8/ Anh Phêrô Trần Văn Chuẩn, Kiểm soát viên Tài chánh KBVN.

Đức ông chúc mừng Tân BQG KBVN. Ngài trao cho cha Đồng hành KBVN món quà là dây Stola có hình Cha Thánh AK. Đáp từ, cha Đồng hành cảm ơn đến Đức ông, cha Đaminh, nguyên Đồng hành, BQG KBVN.

Anh Tôma Hoàng Văn Nhàn, tân Gia Trưởng KBVN, đã cảm ơn tất cả quý Đại biểu, ông hứa dẫn đưa KBVN luôn sống trung thành với linh đạo KB, hiệp thông và vâng phục. Thành viên KB đã chọn sống nên Thánh theo Linh đạo KB, với ý hướng nỗ lực cụ thể hóa Tin Mừng và học thuyết Xã hội của Giáo Hội Công Giáo để đóng góp xây dựng một xã hội nhân bản và tốt đẹp hơn. Sau cùng, anh xin Chúa Thánh Thần ban ơn để các thành viên trong KBVN biết khiêm tốn, yêu thương và đoàn kết với nhau cùng hành động. Anh cũng cảm ơn người vợ luôn sát cánh với anh trong GĐKB là chị Maria Hoàng Thị Châu.

Đức ông đã trao quà của Ngài cho từng Đại biểu. Sau đó, mọi người tạ ơn Chúa và nhận phép lành từ Đức ông và quý linh mục.

Công nghị KBVN kết thúc lúc 11g15, lòng mỗi người lưu luyến khi phải chia tay với các QGKB Giáo phận khác. 

Top