Công giáo Mỹ lạc quyên giúp Giáo hội Phi châu

Công giáo Mỹ lạc quyên giúp Giáo hội Phi châu

Công giáo Mỹ lạc quyên giúp Giáo hội Phi châu

Trong tháng Bảy và tháng Tám này, tại gần 200 giáo phận ở Mỹ có tổ chức lạc quyên giúp Giáo hội tại Phi châu, kể cả qua đường trực tuyến.

Số tiền quyên góp được tại các giáo phận sẽ được chuyển về Quỹ Liên đới mục vụ giúp Giáo hội Phi châu, tại trụ sở Hội đồng Giám mục ở thủ đô Washingtoin.

Sáng kiến này được Hội đồng Giám mục Mỹ ấn định cách đây 16 năm (2004) và có một tiểu ban các giám mục phụ trách về vấn đề này, nhắm tài trợ các dự án mục vụ, đặc biệt dành cho giới trẻ, các trường Công giáo, huấn luyện giáo sĩ và giáo dân, thăng tiến hòa bình tại những vùng có xung đột.

Đức Hồng y Joseph Tobin, nguyên là Bề trên Tổng quyền Dòng Chúa Cứu Thế, Tổng giám mục giáo phận Newark, Chủ tịch Tiểu Ban trợ giúp Giáo hội Phi châu nói rằng: “Tại Phi châu, chúng ta tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Giáo hội, với nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ, cùng với năng lực và sự hăng hái của người trẻ. Rất tiếc là tại nhiều nước Phi châu, Giáo hội không có đủ phương tiện để đáp ứng các nhu cầu mục vụ căn bản trong miền, như việc huấn luyện người trẻ, huấn giáo và nâng đỡ các chủng viện. Hơn nữa, hiện nay Giáo hội tại Phi châu đang phải đương đầu với các nhu cầu y tế và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Vì thế, sự trợ giúp của Quỹ Liên đới càng cấp thiết hơn”.

Năm ngoái, 2019, Quỹ liên đới Mục vụ đã tài trợ 101 dự án tại Phi châu, với khoảng hai triệu 400.000 Mỹ kim tại hơn 30 nước Phi châu. Tất cả các dự án này, với các ngân khoản tài trợ, đều được đăng trên trang mạng của Hội đồng Giám mục Mỹ.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top