Con người “khao khát” Giáo hội

Con người “khao khát” Giáo hội

Dù xảy ra những bê bối của hàng giáo sĩ, thế giới đang rất cần linh mục

RÔMA, ngày 21/6/2010 (Zenit.org). - Thế giới cần những điều Giáo hội và thiên chức linh mục cống hiến, mặc dù có những lạm dụng tình dục trong giới linh mục được phơi bày trong thời gian gần đây, biên tập viên Giovanni Maria Vian đã viết như thế.

Biên tập viên tờ báo bán chính thức của Vatican, L'Osservatore Romano nói điều này trong một bài báo có nhan đề, "Bí Tích và những Cơn khát của Thế giới," được xuất bản hôm thứ tư.

Ông phản ánh về “ý nghĩa sâu sắc” của Năm dành cho các Linh mục, kết thúc vào ngày 11 tháng 6, theo như lời của Đức giáo hoàng Benedict XVI.

Nhắc lại lời của Đức giáo hoàng, ông Vian đã viết "Chức linh mục không phải là một nghề nghiệp như các nghề khác; nó không phải là một đẳng cấp dành riêng trong Giáo hội, hoặc một thực thể nhóm giáo sĩ, mà là một bí tích; nghĩa là là dấu chỉ về một thực thể cao quý hơn và, vì lý do này, chức linh mục được đem đến cho thế giới.

Gương sáng

Ngài nói tiếp, “Năm dành riêng cho các linh mục, một cơ hội để suy tưởng và khôi phục lại sự trong sáng của đời linh mục trong cái nhìn mọi người, điều này đã không làm hài lòng “đối phương”.

Đức Giáo Hoàng cũng nhấn mạnh rằng “Điều này cũng đã được dự kiến; và do đó, chính các vụ bê bối của các linh mục đã được đưa ra ánh sáng, đặc biệt khủng khiếp là các vụ lạm dụng trẻ vị thành niên."

Vian, đã nhắc lại việc Đức giáo hoàng đã "khiêm tốn xin Thiên Chúa và các nạn nhân tha thứ cho những lầm lỗi này, cũng không đổ lỗi cho nhau hoặc cay đắng với nhau, và nhấn mạnh rằng nhiệm vụ thanh tẩy giáo hội đã được bắt đầu rồi và sẽ là một quá trình lâu dài."

Biên tập viên này khẳng định "Đức giáo hoàng biết rõ những bê bối này đã che phủ bóng tối trên gương mặt đích thực của Giáo hội; một thực tế mà chính thế giới trần tục này khao khát, phần nào được biểu lộ qua chính vụ bê bối, khi phải đối mặt với những tội ác rất thực này."

“Vì thế ngày nay mọi người cảm thấy "nhu cầu cần thiết cho những người thật sự có thể thay đổi tình cảnh sống của họ, bằng những lời tha tội nhân danh Đức Kitô và đưa họ đến với Thiên Chúa."

Vian chia sẻ thêm "Đây là ý nghĩa của Bí tích Hòa giải, bí tích Thánh thể, và của chính bí tích Truyền chức thánh, những dấu chỉ hữu hình trong đó nói lên tính “liều lĩnh của một Thiên Chúa đã trao phó chính mình Người cho nhân lọai.

BTV cho rằng “Khi đối mặt với hành vi bất xứng đối với Bí tích Truyền chức thánh cũng giống như khi bà là giáo dân đối với tội lạc giáo và mất đức tin, Đức Giáo Hoàng đã tuyên bố mạnh mẽ rằng “Giáo Hội cần phải sử dụng cây gậy của người mục tử” để hướng dẫn.

Ngài nói thêm, điều này thực sự xuất phát do “hành động phục vụ vì yêu thương”, và “cây gậy” chính là “linh mục đoàn”, một trợ giúp Giáo hội vượt qua chông gai trong cuộc hành trình; và Giáo hội sẽ chỉ ra cho nhân loại Trái tim Chúa Kitô, Đấng là nguồn mạch sự sống, mới có thể làm dịu thỏa khát vọng của thế giới. "
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top