Chuyên đề 393: Học Cách Sống Chung

Chuyên đề 393: Học Cách Sống Chung

Chuyên đề 393: Học Cách Sống Chung

HỌC CÁCH SỐNG CHUNG - Chuyên đề 393

------------------------------------

“Người là động vật có tính xã hội cao, có xu hướng sống trong các cơ cấu xã hội phức tạp theo quan hệ hợp tác hoặc cạnh tranh; chẳng hạn như gia đình, thân tộc, nhà nước hoặc dân tộc.” (theo Wikipedia) Do đó con người có nhu cầu phải sống chung với người khác để tồn tại và để phát triển một cách tốt nhất, trưởng thành nhất.

Nhưng trên thực tế, hiện nay có rất nhiều người chọn sống đơn độc một mình, không còn muốn sống chung với người khác, chỉ vì họ thấy “sợ” cuộc sống chung. Theo số liệu thống kê, từ năm 2012 đến năm 2022, số lượng các cặp đôi đăng ký kết hôn đã giảm một nửa, và đăng ký ly hôn lại tăng đáng kể. Tỷ lệ ly hôn so với kết hôn là 25%, có nghĩa cứ 4 cặp vợ chồng đi đăng ký kết hôn thì có một đôi ra tòa ly hôn!

Nhiều người trẻ cũng không còn muốn sống chung với cha mẹ nữa. Năm 2019, Việt Nam có đến 35% người cao tuổi phải sống một mình.

Các chuyên gia cho rằng “gánh nặng về kinh tế” và “bất hòa hợp” chiếm tỷ lệ cao trong các nguyên nhân chính được chọn để viết trên tờ đơn xin ly hôn. Và tình trạng cha mẹ áp đặt, không lắng nghe, mâu thuẫn, xung đột, thậm chí mất kết nối với những người con khao khát quyền tự chủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc con cái không muốn sống chung với cha mẹ.

Vì sao tình trạng bất hòa hợp lại có thể nặng nề đến mức khiến các cặp đôi quyết định chia tay? Có cách nào khắc phục để giảm bớt tình trạng ly hôn, để các cặp đôi mạnh dạn và kiên trì chung sống, để con người được trở lại tình trạng phát triển tốt nhất không? Làm sao để có sự nối kết - an hòa giữa các thành viên trong gia đình?

Làm sao để duy trì mối dây liên kết khăng khít trong gia đình để từng thành viên đều cảm thấy gia đình thực sự là chốn bình yên, mỗi khi đi xa đều mong ngóng được quay về với tổ ấm yêu thương này?

Chuyên đề 393 “HỌC CÁCH SỐNG CHUNG” do Sr. Thécla Trần Thị Giồng, CND trình bày, diễn ra vào 19g00 ngày 04/5/2024 sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này. Hãy đến và lắng nghe, chia sẻ và đón nhận những kinh nghiệm quý giá từ vị Tiến sĩ tâm lý rất đỗi quen thuộc này nhé! Bạn sẽ khám phá được nhiều điều hơn thế nữa!

👉Link đăng ký https://chuyendegiaoduc.com/event/hoc-cach-song-chung-cd393/

#chuyendegiaoduc

#chuongtrinhchuyendegiaoduc

Top