Chương trình nhấn mạnh quan điểm đúng đắn về tình yêu

Chương trình nhấn mạnh quan điểm đúng đắn về tình yêu

Giáo hội phát động chương trình dành cho giới trẻ Sri Lanka nhằm nâng cao nhận thức về tình yêu, tình dục và hôn nhân trong xã hội thương mại hóa hiện nay.

“Là linh mục chúng tôi có bổn phận hướng dẫn các bạn đi theo con đường đúng đắn trong thế giới thương mại hóa và công nghệ cao này” – linh mục Jude Nicolas phát biểu với khoảng 2.000 bạn trẻ tập trung trước bãi biển ở Puttalam, miền tây bắc Sri Lanka.

“Tuổi trẻ là giai đoạn thử nghiệm” – theo vị linh hướng hoạt động tông đồ gia đình của giáo phận Chilaw thuộc miền duyên hải phía tây nổi tiếng về ngành du lịch phát triển từ khi nội chiến kết thúc vào năm 2009.

Một trung tâm giới trẻ được gọi là Sewilla (nghiên cứu) đã được thành lập để giúp xử lý các vấn đề của giới trẻ, theo cha linh giám Hoạt động tông đồ giới trẻ Anura Gamlath. Ngài nói thêm các giám mục, linh mục và nữ tu hết sức quan tâm đến dự án này.

Ngài lưu ý giới trẻ hay tò mò và dễ bị tổn thương tình cảm. Ngài nói: “Việc một số người sống thử là điều thử thách ngày càng lớn.”

Chương trình bao gồm phân tích và tìm hiểu các loại cảm xúc khác nhau của giới trẻ thông qua thảo luận nhóm, có các linh mục ghi nhận lời đề xuất của họ.

Chương trình được tổ chức có sự đồng ý của bố mẹ vì giáo dục giới tính bị công luận chỉ trích.

Theo tham dự viên Praveen Kumara, tình dục nên được xem là vấn đề thiêng liêng. “Hôn nhân là cách quan hệ tình dục được chấp nhận. Như được nói trong Kinh thánh, chúng ta phải biết được các dấu chỉ thời đại với tư cách là Kitô hữu để nên thánh thiện” – anh nói.

Cha linh hướng giáo huấn Linton Nihal nói thêm mặc dù người ta không thể kiểm soát được cảm xúc nhưng có thể kiềm chế được. “Không có kỹ thuật nào chỉ hướng dẫn một lần là nắm vững được ngay”, ngài nói, cảm xúc có thể được truyền qua giảng dạy và kinh nghiệm.

Một tham dự viên khác là Suwapna Rajeshwari đồng ý cố kiểm soát cảm xúc là vô ích. Chị nói thêm: “Giới trẻ thường dễ bị ảnh hưởng các yếu tố xấu khi không có thú tiêu khiển.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top