Câu lạc bộ Lửa Hồng: Vui sống Hiệp thông

Câu lạc bộ Lửa Hồng: Vui sống Hiệp thông

WGPSG -- Sáng ngày 07.02.2010, tại Hội Trường F.X Nguyễn Văn Thuận (lầu 1) Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận đã diễn ra buổi sinh hoạt của CLB Lửa Hồng với chủ đề “Vui sống hiệp thông”. Chủ đề này rất phù hợp với không khí của những ngày giáp tết.

Mấy hôm nay, thành phố Sài Gòn có ít nhiều êm ả thong dong hơn, bởi vì, cứ mỗi dịp xuân về, anh chị em di dân đến làm việc và học hành tại Sàigòn lại về quê sum họp dịp Tết. Chính vì thế hôm nay số người tham gia buổi sinh hoạt của CLB LH vào lúc đầu thật khiêm tốn. Dù sao sau khi tham gia trò chơi “kết đoàn” của cha Gioan Lê Quang Việt, tổng số người tham gia buổi sinh hoạt cũng đạt tới con số 63 người.

Điều này không gây ngạc nhiên cho Ban tổ chức CLB, vì đó là tháng vắng thường lệ trong năm. Nhưng điều làm cho mọi người ngạc nhiên là không khí và tinh thần của buổi sinh hoạt thật ấm cúng và sôi nổi, do những yếu tố sau:
 1. Chị MC Madalena Phạm Thúy (người mà bài viết của CLB tháng rồi có giới thiệu) dẫn chương trình súc tích, nhưng không kém phần duyên dáng, dễ thương.
 2. Các bài hát hôm nay đều dành cho cộng đồng.
 3. Tiết mục múa của các em thiếu nhi đến từ Giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm – Hạt Gia Định tự dàn dựng, tự hóa trang rất công phu.
 4. Tiết mục “hot” nhất là phần chia sẻ chủ đề thật ấn tượng của cha Gioan Lê Quang Việt, linh mục đặc trách giới trẻ của Tổng Giáo Phận Sài Gòn.
 5. Lượng người ít vừa đủ để quan tâm, dễ giao lưu, thậm chí chụp hình được một pô ảnh “trọn gói”.
 6. Đặc biệt là có sự hiện diện của bốn bạn trẻ từ nước Úc về quê ăn Tết đã cùng lên chung vui và chia sẻ cảm nhận về tinh thần Hiệp Thông.

 Ngoài các nỗi niềm trăn trở của các nhạc sỹ và lời dẫn cho các bài hát, còn có những phần chia sẻ khác. Trước khi bước vào phần chính cho chủ đề “Vui Sống Hiệp Thông” của cha Gioan Lê Quang Việt, MC Madalena Phạm Thúy đã đặt câu hỏi về khái niệm hai chữ “Hiệp thông” cho mọi người cùng tham gia giải thích, nhằm giúp mọi người có thêm nhiều khái niệm và ý nghĩa về hai chữ Hiệp Thông. Với các giải thích như là Liên kết; Sống cùng – Sống với – Sống cho; Cùng chung – Cùng chia; Sẻ chia; Hay cụ thể như nhạc sỹ Ý Vũ là sự quan tâm của hai vợ chồng trong đời sống hôn nhân v.v…

Về phần mình, cha Gioan Lê Quang Việt đã thật sự đẩy mọi người vào tinh thần “Vui Sống Hiệp Thông” ngay từ lúc bắt đầu với những chia sẻ và các trò chơi “Kết đoàn”; trò chơi “Truyền thông” v.v… đan xen nhau. Sau các chia sẻ và các trò chơi, Ngài có những kết luận cho chủ đề:
 • Một tập thể dù có hay không có nhiệt huyết, nếu như muốn tránh sự rối rắm đều cần một leader (người đứng đầu) làm tâm điểm để liên kết mọi người với nhau.
 • Tâm điểm của người Kitô giáo là Thiên Chúa, là Yêu thương

Tóm lại, trong cuộc sống nếu mọi tư tưởng hoặc hành động của mỗi người chúng ta luôn biết quy chiếu về Yêu Thương, quy chiếu về Thiên Chúa, thì Hòa Bình, Công lý sẽ luôn hiện diện và mang lại cho gia đình, cho quê hương hay cho thế giới sự tự do và bình an đích thực.
  “…Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh, gọi thế giới sống sẻ chia
  Trong Giêsu chúng ta là yêu thương, gọi thế giới vui Hòa bình.

Nắm tay nhau chuyển động vòng tròn, tất cả mọi người vừa đi vừa hát vang bài ca “Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh”. Đó là một sáng tác của nhóm nhạc sỹ Lửa Hồng, như một lời thúc giục nhau mang ngọn lửa sốt mến Hiệp Thông về với ngôi nhà, với xóm giềng. Khởi đi từ những người thân quen đến những người chưa quen, để trong tình Hiệp thông yêu thương sẽ luôn là tâm điểm cho mọi người sống thuận hòa với nhau và gặp gỡ Thiên Chúa.

Sau “Bài ca hiệp nhất của nhạc sỹ lm.Thành Tâm, là lời nguyện và lời chúc phúc lành cho mọi người hiện diện của cha Gioan Lê Quang Việt đã kết thúc chương trình sinh hoạt của CLB Lửa Hồng.

Kết chương trình là lời mời cho mọi người trong chương trình sinh hoạt CLB Lửa Hồng tháng tới vào lúc 9g30 sáng CN ngày 07.03.2010 với chủ đề “Học yêu Thánh giá”. Vào cửa tự do, nhóm Lửa Hồng rất mong đón tiếp tất cả các bạn.
   Địa điểm vẫn như cũ: Hội Trường F.X Nguyễn Văn Thuận (lầu 1) TTMV.
   Số 6B đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top