Cần giáo viên dạy Kitô giáo

Cần giáo viên dạy Kitô giáo

Đức Tổng Giám mục Malcolm Ranjith của Colombo kêu gọi Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa tuyển thêm giáo viên Công giáo dạy Kitô giáo trong các trường công.

Nhiều trường học ở nông thôn thậm chí không có lấy một giáo viên Công giáo, Đức cha Ranjith nói với Tổng thống Rajapaksa tại cuộc họp với các linh mục tham gia lĩnh vực giáo dục hôm 15-7.

Ở một số trường, học sinh Công giáo học Phật giáo thay cho Kitô giáo, các linh mục nói với tổng thống.

Linh mục Ranjith Madurawala, tổng quản lý các trường Công giáo trong giáo phận Colombo, cũng hội kiến tổng thống. Ngài phát biểu với ucanews.com cần gấp 1.000 giáo viên dạy Kitô giáo.

Học sinh Công giáo có quyền lợi như các học sinh khác về mặt giáo dục tự do và quyền học các môn tôn giáo theo lựa chọn của mình, ngài nói.

“Tổng thống đã hứa giải quyết vấn đề giáo viên càng sớm càng tốt” – cha Madurawala xác nhận.

Sau việc quốc hữu hóa các trường của Giáo hội năm 1956, các linh mục và nữ tu bị buộc phải rời khỏi trường học mặc dù Giáo hội vẫn còn quản lý 27 trường Công giáo uy tín trong tổng giáo phận.

Tại cuộc họp với ông Rajapaksa, linh mục Ivan Perera, đứng đầu ngành giáo dục Công giáo quốc gia, còn thu hút sự chú ý của ông đến việc tạm dừng thi công công trình nhà thờ Đức Mẹ Rosa Mystica ở làng Crooswatta thuộc ngoại ô Colombo.

Mặc dù tòa án đã cho phép xây dựng, nhưng những kẻ cực đoan đã khiến công trình phải đình lại năm ngoái khi phá hủy vật liệu xây dựng và phóng hỏa đốt xe hơi của linh mục quản xứ.

“Tổng thống cam đoan với chúng tôi rằng ông sẽ xem xét vấn đề này” – cha Perera nói.

Đức Giám mục Rayappu Joseph của giáo phận Mannar ở miền bắc Sri Lanka cho ucanews.com biết trong cuộc họp tại Vavuniya, Thủ tướng Disanayaka Mudiyanselage Jayaratne tặng 400.000 rupi (4.000 Mỹ kim) để sửa chữa bốn nhà thờ bị chiến tranh làm hư hỏng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top