Các tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho nạn nhân lũ lụt ở Pakistan

Các tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho nạn nhân lũ lụt ở Pakistan

Các tổ chức cứu tế ở Anh đã phản ứng nhanh chóng trước cuộc khủng hoảng lũ lụt đang ngày càng trầm trọng hơn ở Pakistan.

Chính phủ đã chuyển 50 triệu bảng (79 triệu Mỹ kim) thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ Thập Đỏ Anh đã gửi 50.000 bảng trích từ quỹ trợ giúp thảm họa của hội.

Tổ chức Phát triển Hải ngoại Công giáo (CAFOD), chi nhánh Caritas Quốc tế của Anh, nói các đối tác địa phương của tổ chức ở Pakistan đang phản ứng trước thảm họa này và tổ chức đang làm việc với họ để đánh giá nhu cầu cần thiết nhất và cách đáp ứng tốt nhất.

Một đối tác của CAFOD là Dịch vụ Cứu tế Công giáo ở Mỹ (CRS) đã phải sơ tán chỗ ngủ của nhân viên trong vùng Khyber-Pakhtunkhwa và một văn phòng của tổ chức này đang bị đứt liên lạc vì cầu cống bị cuốn trôi.

CRS đã gửi các nhóm cứu tế đến các vùng bị tàn phá nặng nề nhất và đang tổ chức gửi các mặt hàng cần thiết đến những gia đình bị mất nhà cửa.

CAFOD nói trong thông cáo: “Chúng tôi mong nhận được những báo cáo chi tiết hơn thật sớm và sẽ cho chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp đến những người cần nhất.”

Hội Chữ Thập Đỏ và một tổ chức Hồi giáo, tổ chức Cứu tế Hồi giáo, cũng đã lên tiếng kêu gọi đóng góp cho nạn nhân lũ lụt.

Nadim Munir từ Pakistan nói thêm:

Một nhóm Caritas Islamabad-Rawalpindi, tổ chức dịch vụ xã hội của Giáo hội địa phương, hiện đang trên đường đến Peshawar, thủ phủ tỉnh Tây Bắc Frontier, để đánh giá tình hình và cứu trợ sau đó. “Chúng tôi thấy gia súc chết bị các dòng nước lớn cuốn trôi ở một trong các quận tại đây. Các khu chợ đã bị phá hủy hoàn toàn và bị ngập lụt. Hầu hết người dân đã phải rời bỏ nhà cửa” – theo Nadim Yousaf, người điều phối xử lý thảm họa của Caritas tổng giáo phận.

Các phương tiện truyền thông đưa tin đây là trận lũ lớn nhất từ trước đến nay ở Pakistan, ảnh hưởng đến hơn 3 triệu người và có cả thảy hơn 1.500 người thiệt mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top