Các lãnh đạo Giáo hội cầu nguyện xin xoa dịu căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên

Các lãnh đạo Giáo hội cầu nguyện xin xoa dịu căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên

Các lãnh đạo Giáo hội Công giáo kêu gọi cầu nguyện khi tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Tổng thống Hàn Quốc đã thể hiện rõ sự lạnh lùng và xa cách bằng cách đình chỉ thương mại với Triều Tiên để trả đũa vụ tấn công bằng ngư lôi của Triều Tiên làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.

“Với niềm tin Kitô, chúng ta xem đây là một thử thách trên đường đi tới hòa giải dân tộc và chúng ta phải tiếp tục hy vọng. Chúng ta cần cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải” – Fabiano Choi Hong-jun, chủ tịch Hội Tông đồ Giáo dân Công giáo Hàn Quốc, nói.

Ông cho biết căng thẳng gia tăng gần đây đã giội gáo nước lạnh vào những nỗ lực hòa giải dân tộc.

Vụ đắm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc hôm 26-3 trên Biển Vàng là sự mất mát lớn nhất về quân sự của nước này kể từ Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953. Một ngư lôi từ tàu ngầm của Triều Tiên đã làm chìm tàu chiến này, theo nhóm điều tra quốc tế.

Linh mục Raphael Seo Jong-yeob miêu tả quyết định trả đũa Triều Tiên về mặt kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak là “đáng tiếc” và nói Ủy ban Hòa giải Người dân Triều Tiên của các giám mục Hàn Quốc đã lên kế hoạch trợ giúp rất nhiều cho Triều Tiên nhưng giờ phải hủy bỏ sau khi chính phủ đưa ra chính sách đối đầu với Triều Tiên. Tuy nhiên, ngài hoan nghênh tổng thống loại trừ việc cứu trợ trẻ em Triều Tiên.

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Triều Tiên, sau Trung Quốc.

Cha Seo nói Triều Tiên và Hàn Quốc “phải tiếp tục đàm phán hòa bình và hòa giải” và đó là lý do “cần những lời cầu nguyện chân thành.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top