Ca đoàn Giới Trẻ giáo xứ Bắc Hà

Ca đoàn Giới Trẻ giáo xứ Bắc Hà

Ca đoàn Giới Trẻ giáo xứ Bắc Hà

TGPSG -- “Con sẽ hát bài ca dâng Chúa, vì phúc lộc Ngài ban’’ (Tv 13, 6)

Ca đoàn Giới Trẻ giáo xứ Bắc Hà hiện nay đang hát phục vụ tại giáo xứ nhà trong Thánh lễ 16g30 Chúa nhật hằng tuần, dưới sự dẫn dắt của Ca trưởng Hồng Ngọc cùng Pianist Huyền Vũ.

Ca đoàn cũng thỉnh thoảng hát phục vụ ở các giáo xứ khác, các chương trình của Giáo hạt, Giáo phận… đồng thời cũng tổ chức đi thăm viếng các mái ấm, các nhà mở…

Ca đoàn này được thành lập vào năm 1992 do nhạc sĩ Ý Vũ - lúc đó là ca trưởng ca đoàn Thánh Tâm Bắc Hà – vì Giáo xứ Bắc Hà khi ấy cần có thêm một ca đoàn mới để hát phục vụ giờ lễ dành riêng cho giới trẻ của Giáo xứ.

Các thành viên ban đầu chỉ có hơn chục người tham gia, hát phục vụ giờ lễ 7g30 sáng Chúa nhật hằng tuần, cùng các lễ cưới, lễ an tang và các giờ lễ trọng được phân công.

Ca đoàn Giới Trẻ tập luyện thường xuyên với ban nhạc cùng sự hướng dẫn tận tình của Nhạc sĩ Ý Vũ nên trình độ nhạc lý tiến bộ lên rất nhiều. Ca đoàn thường chọn hát các bài thánh ca theo phong cách trẻ trung, theo sát Kinh Thánh.

Đến năm 1995, số thành viên Ca đoàn đã tăng lên gấp đôi, bao gồm một số người trẻ ở các giáo xứ khác và một số sinh viên ở tỉnh lên trọ học xung quanh nhà thờ xin tham gia.

Cũng trong năm 1995, Ca đoàn chính thức chọn ngày Chúa nhật thứ 4 của tháng 10 hằng năm - ngày Khánh nhật Truyền giáo - là ngày truyền thống của Ca đoàn.    

Trong thập niên 90, mặc dù đời sống của các ca viên cũng như ca trưởng Ý Vũ còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, các thành viên vẫn đều đặn thứ Sáu hằng tuần đi tập hát để nâng cao chất lượng phục vụ.

Năm 2009, Nhạc sĩ Ý Vũ chia tay Ca đoàn, định cư nước ngoài cùng gia đình, nhưng vẫn liên lạc thường xuyên và định hướng Ca đoàn về phương hướng hoạt động, đường hướng phát triển, cập nhật các bài hát mới...

Năm 2015, kỷ niệm 20 năm truyền thống, các cựu ca viên, các ân nhân... tề tựu về đông đủ trong vòng tay yêu thương của Cha xứ và các Hội đoàn, cùng nhau dâng thánh lễ và họp mặt truyền thống, ôn lại chặng đường 20 năm nhiều kỷ niệm vui buồn.

Ca đoàn đã có những bước phát triển nhất định về chất lượng, về kiến thức và cũng đang kêu gọi thêm các bạn trẻ trong ngoài Giáo xứ tham gia Ca đoàn để cùng nhau hiệp hành, phụng sự Chúa trong niềm hân hoan.

Sự hỗ trợ của Cha Chánh xứ, Hội đồng Giáo xứ, các ân nhân, đặc biệt là phụ huynh của bạn Huyền Vũ… đã là nguồn động lực rất lớn của Ca đoàn Giới Trẻ Bắc Hà, giúp các thành viên ngày càng có động lực, có nhiệt huyết, hăng say hướng tới kỷ niệm Truyền thống lần 30 vào năm 2025 với niềm tri ân Thiên Chúa và tạ ơn mọi ân nhân.

Phêrô Nguyễn Vĩnh Luân Đôn (TGPSG)

Top