Bangladesh: Tổng Giáo phận Dhaka chào đón Đức tân Tổng Giám mục

Bangladesh: Tổng Giáo phận Dhaka chào đón Đức tân Tổng Giám mục

Đức tân Tổng Giám mục Patrick D’Rozario chào đón giáo dân và mọi người đến từ khắp đất nước trong buổi lễ công khai vào cuối tuần trước tại Tòa Tổng Giám Mục trong thủ đô.

Buổi tiếp đón thu hút khoảng 5.000 khách mời trong đó có các quan chức nhà nước và lãnh đạo các giáo phái. Đây còn là dịp cám ơn vị tiền nhiệm là Đức Tổng Giám mục Paulinus Costa đã phục vụ Tổng Giáo phận hơn 6 năm qua.

Đức tân tổng giám mục phác họa sứ mệnh hiệp nhất và cầu nguyện trong nghi lễ tiếp đón.

“Với tư cách là linh mục, tôi được giao trách nhiệm phục vụ người dân, rao giảng sự thật trong xã hội và trở thành tiếng nói của lương tâm, tạo sự hiệp nhất và hòa hợp giữa các tín đồ thuộc các tín ngưỡng khác nhau, và cầu nguyện với Thiên Chúa cho mọi người” – ngài đọc thông cáo viết sẵn trong buổi tiếp đón, đồng thời cám ơn vị tiền nhiệm.

Đức cha Costa gửi lời cám ơn giáo dân đã ủng hộ ngài trong thời gian tại chức.

“Tôi rất may mắn vì mặc dù tôi không xứng đáng, nhưng tôi rất được Thiên Chúa và mọi người thương yêu” – ngài thổ lộ.

Shahjahan Mian, đứng đầu ban tôn giáo bang, chúc mừng hai vị giám chức và kêu gọi mọi người tham dự làm việc chuyên cần để mang lại hòa hợp và hòa bình.

“Bangladesh đã nêu gương sống về hòa hợp liên tôn trên thế giới và các lãnh đạo tôn giáo đã đóng góp rất nhiều trong thành tựu này. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc để duy trì hòa hợp cộng đồng và đó là lý do chính phủ phục hồi ‘chủ nghĩa thế tục’ trong hiến pháp quốc gia”.

Đức Tổng Giám mục dòng Thánh Giá Patrick D’Rozario sinh ngày 1-10-1943 tại làng Padrishibpur thuộc quận miền nam Barisal. Ngài thụ phong linh mục ngày 8-1-1971, và trở thành linh mục đầu tiên trong quốc gia mới giành độc lập Bangladesh.

Đức Thánh cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm ngài làm Tổng Giám mục phó của Dhaka ngày 25-11 năm ngoái. Ngài làm lễ nhậm chức ngày 25-1 và đảm nhận chức vụ này ngày 22-10, lúc Đức Tổng giám mục Costa đến tuổi 75, tuổi chính thức nghỉ hưu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top