Bài hát cộng đồng Chúa nhật 3 Thường niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 3 Thường niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 3 Thường niên năm B

WHĐ (06.01.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụỦy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho lễ Chúa nhật 3 Thường niên năm B.


Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC
BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN NĂM B

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. TRIỀU ÁNH SÁNG

Tấn Anh

TCVN1 trang 193

2. TIẾN VÀO ĐỀN THÁNH

Hoàng Phúc

GP Nha Trang, 12/10/2018

3. LỐI NGÀI BƯỚC ĐI

Cao Huy Hoàng

TGP. Sài Gòn, 11.02.2018

TIẾN LỄ

1. XIN DÂNG

Ngọc Kôn

TGP. Sài Gòn, 11.02.2018

2. CHÚNG CON DÂNG

Kim Long

TCVN1 trang 201

3. LẠY CHÚA CON XIN DÂNG

Lan Thanh

TCVN1 trang 231

HIỆP LỄ

1. CHỨNG NHÂN TÌNH YÊU

Nguyễn Duy

TGP. Sài Gòn, 22.08.2007

2. QUẢNG ĐẠI HIẾN DÂNG

Ân Đức

GP Bà Rịa, 27/11/2010

3. CHÍNH NHỜ NGÀI

Nguyễn Duy

TGP. Sài Gòn, 22.08.2007

KẾT LỄ

1. HỒNG ÂN THIÊN CHÚA

Nguyễn Khắc Tuần

TCVN1 trang 66

2. TRONG AN BÌNH

Nguyễn Duy

TCVN2 trang 303

3. RA VỀ

Anh Tuấn

TCVN2 trang 299

 

NHẬP LỄ:

 

1. Triều Ánh Sáng

ĐK.  Triều ánh sáng! Triều ánh sáng chiếu soi, xin dẫn đưa con về núi thánh. Triều ánh sáng! Triều ánh sáng (ư) quang vinh, xin dẫn đưa con về đền thánh hưởng nguồn vui.

1. Với tiếng đàn con ca mừng, lạy Chúa là Chúa con.

2. Hồn ta hỡi, sao người buồn trách ta? Hãy trông cậy vì có Chúa nguồn thứ tha.

 

2. Tiến Vào Đền Thánh

ĐK. Hân hoan sướng vui tiến vào đền thánh Chúa Trời. Chính nguồn yêu thương và sức mạnh quyền năng. Trong chốn thánh đô dâng lời cảm mến tri ân. Lãnh phúc cứu độ và tràn muôn ơn vĩnh hằng.

1. Xin dâng lên Ngài lễ mừng chúc khen. Ca lên muôn loài tình thương Chúa bao la. Đã cứu nhân trần do hy tế Con Ngài, Dâng mình chịu chết cho nhân loại được thứ tha.

2. Xin dâng lên Ngài lời nguyện thiết tha. Hướng dẫn muôn người thực thi đức yêu thương. Nước Chúa vinh quang an hòa khắp muôn nhà. Cuộc đời tươi sáng yên vui trong tình Chúa luôn.

 

3. Lối Ngài Bước Đi

ĐK. Này hồn con vươn lên tới Chúa, xin dẫn con về nguồn ánh quang huy hoàng.

1. Xin dạy con đường Ngài bước đi. Xin dạy con bước theo lối Ngài. Xin dạy con đường về chân lý. Xin dạy con Ngài ơi xin dạy con.

2. Như tội nhân dập vùi vũng mê. Xin dạy con bước theo lối về. Xin dạy con đường về chân lý. Xin dạy con Ngài ơi xin dạy con.

3. Xưa ngàn xưa tình Ngài xót thương. Nay còn thương sáng soi lối đường. Xin dạy con đường về chân lý. Xin dạy con Ngài ơi xin dạy con.

 

TIẾN LỄ:

 

1. Xin Dâng

1. Đời con như của lễ không hề ngưng, như tấm bánh luôn để dâng. Tình con như ánh nến luôn bừng cháy trong tình Chúa sáng như hừng đông.

ĐK: Xin dâng Chúa trọn đời con như làn gió nhẹ, quyện làn hương của tình Chúa để con chia sẻ cho nhân thế. Trọn đời con là lời mang sứ điệp Tin Mừng, là dòng sông mang đến cho nhân trần phù sa chứa chan hồng ân.

2/ Ngài chọn con tuy con không có chi là công, con luôn không xứng như Ngài mong. Tình con quá thiếu thốn để đền đáp như giọt nước sánh với biển đông.

 

2. Chúng Con Dâng

ĐK. Chúng con dâng về ngai uy linh, này bánh miến trắng tinh và rượu nho thơm ngát. Bao niềm yêu mến dâng dạt dào như hương khói triền miên, nguyện Chúa thương nhận của lễ vẹn tuyền.

1. Đây tâm hồn ước nguyện luôn mến yêu, luôn mến yêu một Chúa. Và tấm thân này yếu hèn, hiệp dâng, hiệp dâng Chúa thiên tòa.

2. Muôn tâm hồn kết hiệp trong lễ dâng, trong lễ dâng thành kính. Nguyện Chúa thương tình đoái nhận, rủ thương, rộng ban phúc thiên đình.

3. Hương kinh nguyện ngát tỏa bay thiết tha, bay thiết tha trìu mến. Thành kính dâng về Chúa Trời tình yêu toàn dân Chúa trên đời.

 

3. Lạy Chúa Con Xin Dâng

1. Lạy Chúa, con xin dâng niềm vui với u buồn. Lạy Chúa, xin thương nhận lễ vật con dâng lên.

ĐK. Nguyện Chúa ghé mắt đoái thương nhận con dâng của lễ. Và hãy đến cứu giúp con thoát cảnh đời u mê.

2. Lạy Chúa, con xin dâng tình yêu, ý riêng mình. Lạy Chúa, xin thương nhận lễ vật con dâng lên.

3. Lạy Chúa, con xin dâng toàn thân với tâm hồn. Lạy Chúa, xin thương nhận lễ vật con dâng lên.

4. Lạy Chúa, con xin dâng tuổi xuân, trót cuộc đời. Lạy Chúa, xin thương nhận lễ vật con dâng lên.

 

HIỆP LỄ:

 

1. Chứng Nhân Tình Yêu

1. Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con. Rồi một ngày Thánh Thần Chúa đã đến thánh hiến con cho Ngài. Sai con đi khắp mọi nơi rắc gieo tin vui cho muôn người.

ÐK: Này đây Chúa ơi con hiến dâng cho Ngài niềm tin tâm tư cùng trái tim nồng cháy. Từ đây hăng say theo bước chân của Ngài trung kiên làm chứng nhân Nước Trời thắp lên hạnh phúc cho muôn người.

2. Con say sưa với tháng ngày tình yêu cho con nguồn sức sống. Con hân hoan bước trên đường hồng phúc bát ngát xanh đồi nương, để tìm lại những tình thương quá khứ héo úa trong muôn lòng. Cho quên đi những sầu vương Chúa ôi xin thương ai đoạn trường.

3. Trong tâm tư biết bao người ngày đêm cô đơn buồn không nói. Nhưng đâu ai đến với họ để hát tiếng hát trong niềm vui. Vì nhiều người vẫn nghèo đói, thế giới thiếu vắng bao nụ cười. Xin cho nhau những tình thương sớm mai cơn mê đã tan rồi.

4. Xin cho con suốt một đời tình yêu cho đi là lẽ sống. Xin cho con biết trung thành hoàn tất những bước chân đẹp xinh. Nguyện một đời con tìm đến, đến với hết cả những ai chân tình. Để tình người vẫn còn xanh, ngát hương như hoa xuân trên cành.

 

2. Quảng Đại Hiến Dâng

Lạy Chúa Giêsu! Xin Chúa dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa như Chúa đáng được phụng sự, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu không ngại thương tích, biết làm việc không tìm nghỉ ngơi, biết hiến thân mà không mong chờ phần thưởng nào hơn, là được biết con đang thi hành ý Chúa.

Con xin dâng Chúa con người của con. Những gì con có xin dâng lại cho Chúa. Này là tự do, ý chí của con. Này là trí nhớ, trí hiểu của con mọi sự đều thuộc về Chúa. Xin dùng con theo thánh ý Ngài. Xin ban tình yêu và ân sủng Chúa. Amen! Amen!

 

3. Chính Nhờ Ngài

1. Chúa chấp nhận cuộc sống của con, nên Ngài đã đến với con người, sống kiếp con người giữa nơi cuộc đời. Những bước đường, Ngài dắt dìu con, cho hạnh phúc không tan biến đâu, Chúa đã gọi mời giết chết đơn côi.

ĐK. Chúa muốn nhận cuộc sống của con nâng tay con Ngài dìu từng bước Chúa luôn đợi chờ đổi trao thương mến. Phút cảm động lệ vỡ tràn mi, ôi thân con diệu huyền như thế, chính con không hiểu vì Ngài thương con.

2. Chúa muốn chọn cuộc sống của con, để đời con dõi bước theo Ngài, sống chết cho Ngài hiến dâng trọn đời. Thánh giá Ngài đường hướng đời con, những lần con đau thương đắng cay, thánh giá của Ngài thắp sáng tâm tư.

3. Mắt đoái nhìn cuộc sống trần gian, con nào hiểu những bước vội vàng, cấu xé tranh giành của bao con người. Nếu biết rằng, vì chính trần gian, Chúa nhập thế như bao chúng nhân, con sẽ hiểu được ý Chúa cao quang.

4. Đã đến ngày cải hóa đời con, con người cũ sống chỉ cho mình, đến lúc trở thành con người của Ngài. Đã đến ngày đổi mới lòng con, chỉ tình yêu tung bay khắp nơi đến với mọi người chất ngất tin yêu.

 

KẾT LỄ:

 

1. Hồng Ân Thiên Chúa

ÐK: Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người.

1. Qua bao nhiêu dòng đời dưới thế, qua bao nhiêu thế hệ dương gian. Tung hô chân lý cao quang, miệng con theo với cung đàn hoan ca.

2. Vinh danh Cha và Ngôi Con Chúa, với Thánh Linh không thuở trước sau, Ba Ngôi nguyên lý cao sâu, thời gian không chút phai màu vinh hoa.

 

2. Trong An Bình

ĐK: Ra về trong hy vọng và mừng vui. Ra về trong an bình của Thiên Chúa. Xin tri ân Ngài, xin tri ân Ngài. Đến muôn đời tình thương Chúa như đất trời.

1. Vì lời Chúa là đèn soi cho chúng con. Cảm tạ Chúa đã dẫn đường chúng con về.

2. Vì từ đây Mình Máu Chúa nuôi dưỡng con. Đường trần gian những ưu phiền sẽ không còn.

3. Ngài sai con về mọi nơi gieo Phúc Âm. Trọn tình yêu xin trung thành sống chứng nhân.

 

3. Ra Về

ĐK. Ra về, ra về lòng con bao hân hoan Chúa ơi! Vui mừng, vui mừng vì có Chúa bước đi cùng con. Ơn trời, ơn trời tựa mưa sa xuống trên đời con, đỡ nâng con, giữ gìn con năm tháng luôn đẹp tươi.

1. Chúa đã thương ban Lời Ngài soi sáng dẫn đưa đoàn con cái thấy đường về bến yêu thương, là quê hương luôn sống trong niềm vui.

2. Chúa đã thương kêu mời đoàn con cái đến nơi bàn Tiệc Thánh đón nhận Mình Chúa Ki-tô làm của ăn thêm sức trên đường xa.

3. Với chúng dân con hòa bài ca mới với tâm tình cảm mến chúc tụng tình Chúa thương yêu, tình vô biên năm tháng không đổi thay.

Top