Bài hát cộng đồng Chúa nhật 20 Thường Niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 20 Thường Niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 20 Thường Niên năm B

WHĐ (11.08.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 20 Thường Niên năm B.

 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN NĂM B

CA NHẬP LỄ:

1/ Nhịp Bước Tiến Về

ĐK. Cùng nhịp bước tiến về hân hoan tham dự Thánh Lễ. Chúa hiến tế Mình Máu Ngài làm thần lương nuôi dưỡng nhân loại.

1) Manna xưa nuôi dân trở về Đất Hứa, nay nuôi con ân ban chính Mình Máu Chúa. Ôi yêu thương con vô ngần, ngự nơi hình bánh để Ngài ở mãi cùng con.

2) Xin vang câu tung hô ca ngợi tình Chúa, luôn yêu thương nhân gian muôn đời muôn thuở. Ôi yêu thương con vô bờ, tình yêu chan chứa rạng ngời chẳng lúc nào vơi.

3) Mau ăn năn bao nhiêu lỗi tội xưa cũ, xua tan đi bao nhiêu lỗi lầm vây phủ. Vui ca hân hoan đón nhận nguồn ơn sức sống cao vời Thịt Máu Thần lương.

2/ Thật Hạnh Phúc Thay

ĐK. Thật hạnh phúc thay cho những ai tìm tôn nhan Chúa. Thật vui sướng thay cho những người ở trong thánh điện. Thật hạnh phúc thay cho những ai tựa nương nơi Chúa. Vì Chúa chính là khiên mộc chở che an toàn.

PK: Lạy Chúa Tể càn khôn cung điện Ngài xiết bao khả ái. Mảnh hồn này khát khao mòn mỏi, mong tới được khuôn viên đền vàng.

3/ Lạy Chúa Càn Khôn

ĐK. Muôn lạy Chúa càn khôn cung điện Ngài khả ái biết bao. Hồn con khát khao mỏi mòn mong sao tới được đền vàng.

1) Đến như cánh chim sẻ còn tìm cho được mái nhà hay như cánh chim nhạn biết làm tổ ấm nuôi con.

2) Phúc ai trú nhà Ngài ngày ngày cất lời hát mừng và hạnh phúc cho người lấy Ngài làm sức hùng mạnh.

3) Bước từng bước hăng say tìm về đến nơi thánh điện Sion chốn huy hoàng ngưỡng vọng một Chúa vinh quang.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Cuộc Đời Ngát Hương Hoa

1) Cuộc đời ngát hương hoa, ơn Trời cho thái hòa. Đây hương lúa nương đồng, đây hương nồng nho chín. Hòa câu ca, xin nguyện dâng tiến Cha.

2) Đường đời nắng theo mưa, tim người theo bốn mùa. Bao nhiêu nỗi ưu phiền, bao nhiêu niềm vui sướng. Hòa câu ca, xin nguyện dâng tiến Cha.

3) Từng ngày đến tương lai, theo hoài những bến bờ. Bao mơ ước xa mờ, bao mong chờ sẽ đến. Hòa câu ca, xin nguyện dâng tiến Cha.

ĐK. Tiến dâng Cha hương hoa của cõi đời. Trái tim Cha bao la xin dủ thương.

2/ Con Muốn Dâng Ngài

1) Con muốn dâng lên Ngài bánh từ hạt lúa vàng tươi. Là hoa mầu ruộng đất do nước mắt giọt mồ hôi. Như hương hoa cuộc sống nuôi lớn con từ thuở nào. Xin dâng lên tòa cao này bông lúa thơm ngọt ngào. Như lễ dâng chân thành, xin ơn Chúa thương chúc lành.

2) Con muốn dâng lên Ngài chén rượu tinh khiết sạch trong. Là rượu nồng tình yêu như tấm chân tình thủy chung. Đây hy sinh cuộc sống tha thiết dâng trọn tuổi mộng. Cho đau thương dần qua và cho đắng cay xóa nhòa. Xin Chúa cho muôn nhà an vui sống trong thái hòa.

3) Con muốn dâng lên Ngài áng trầm thơm ngát tỏa lan. Là hương nồng dịu êm ngây ngất cõi lòng bình an. Ôi linh thiêng nhiệm thánh Thiên Chúa muôn đời sáng danh. Xin dâng lên tòa cao trầm hương ngút bay dạt dào. Như khói hương thiên đàng bay trong nắng mai huy hoàng.

ĐK. Lòng hiệp lòng nguyện dâng, lời con thiết tha nguyện dâng. Khi ban mai hay chiều tàn lời dâng Chúa luôn vọng ngân. Và này cuộc đời con nguyện dâng Chúa như lòng son. Đâu cao sang chỉ mọn hèn phận con nhỏ bé như không.

3/ Lễ Dâng Nhỏ Bé

1) Lễ vật đoàn con dâng Ngài, bé mọn từ trái đất này: bánh thơm từ đồng lúa xa, chén rượu của ngàn trái nho. Một lòng một lòng dâng lên hương hoa đất trời thơm ngát, một lòng một lòng dâng lên dâng theo khói hương trầm bay.

2) Lễ vật dù rất bé mọn, ước nguyện được Chúa đoái nhận với muôn tâm tình thế nhân kết tinh nên rượu bánh thơm. Hiệp lòng cùng ngàn sinh linh dương gian dãi dầu mưa nắng, giờ này lòng thành dâng lên xin cho trở nên thần lương.

ĐK. Con dâng lên tình yêu Chúa ơi với bánh rượu với bánh rượu nồng thắm muôn hương. Con trông mong tựa lễ chiều xưa Chúa đoái nhận Chúa đoái nhận và dủ tình thương.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Ngài Đã Thương Ban

ĐK. Lấy gì đáp lại cho cân, biết lấy gì mà đền đáp muôn ân. Chúa đã rủ thương đến phận hèn tôi tớ Ngài, dâng trót đời bù đắp những ân thiêng, Ngài ơi.

1) Ngài đã ban đâu là Mình Ngài nuôi sống đoàn chiên. Ngài đã ban nào là tình thương ấp ủ dịu hiền. Ngài đã ban lương thực hằng ngày no ấm dư đầy. Vời vợi khôn sánh mối tình Ngài là quá yêu thương.

2) Ngài đã ban đâu là một ngày tươi sáng bình an. Ngài đã ban nào là một đêm giấc ngủ dịu dàng. Ngài đã ban đâu là cuộc đời may mắn đêm ngày. Vời vợi khôn sánh mối tình Ngài là quá yêu thương.

3) Ngài đã ban đâu là mặt trời tươi lúc bình minh. Ngài đã ban nào là vầng trăng mát dịu hoàng hôn. Ngài đã ban đâu là bầu trời mây nước tinh cầu. Vời vợi khôn sánh mối tình Ngài là quá yêu thương.

4) Ngài đã ban đâu là cửa nhà cơm áo mẹ cha. Ngài đã ban nào là bạn thân hoa mầu ruộng vườn. Ngài đã ban đâu là hòa bình hạnh phúc sum vầy. Vời vợi khôn sánh mối tình Ngài là quá yêu thương.

2/ Chúa Yêu Con 1

1) Giêsu Chúa con ơi, yêu thương phút giây này. Ngài đến viếng thăm con trao ban muôn hồng ân. Giêsu sống trong con thông chia những vui buồn. Tình yêu Chúa cho con mênh mông như mưa nguồn.

2) Giêsu Chúa con ơi, cho con mến yêu Ngài. Dù năm tháng phôi phai con xin yêu Ngài luôn. Con mong bước chân vui đi loan báo Danh Ngài. Tình yêu Chúa khôn vơi, Chúa tín trung muôn đời.

3) Con xin khắp nơi nơi yêu thương giữa muôn người. Từ nay đến mai sau, cho nhau mối tình sâu. Giêsu Chúa con ơi, cho con biết yêu người. Vầng tim mãi xinh tươi tin yêu trên môi cười.

ĐK. Con xin tin kính khiêm nhường thờ lạy Chúa mến cảm tạ tình yêu Chúa. Qua bao năm tháng ân tình Chúa cao vời. Cho con yêu Chúa yêu người yêu mãi thôi.

3/ Một Mình Con Với Chúa

1) Một mình con với Chúa, trong nơi cô vắng, tâm hồn con nghe lắng đọng Lời của Chúa trong lòng con thiết tha. Một mình con với Chúa, tâm tư thao thức, khi chiều buông nắng vàng nghe từng bước chân đi vội đi, về đâu?

2) Một mình con với Chúa, trong nơi sâu lắng, bên đời con nghe vẫy gọi, đường trần thế, ôi mù khơi, Chúa ơi! Một mình con với Chúa, đôi chân con bước, buông nhẹ vai gánh đời, nghe từng tiếng yêu thương đầy vơi, đầy vơi.

3) Một mình con với Chúa, trong nơi thanh vắng, nghe lời yêu thương vỗ về, từ Thập Giá trên đồi cao thuở xưa. Một mình con với Chúa, tim con bối rối, khi đời con vắng Ngài, là từng bước chân đi lạc lối, về đâu?

4) Một mình con với Chúa, tim con đau đớn, khi đời con mang dỗi hờn, đường Thập Giá con lìa xa, rất xa. Một mình con với Chúa, yêu thương lên tiếng, đong đầy bao nỗi niềm, con lạc Chúa tâm tư sầu úa, chiều thu!

ĐK. Bôn ba muôn nơi con tìm hạnh phúc. Nhưng trong đêm thâu con gặp niềm đau. Và Chúa biết con đi tìm, tìm những ước mơ trong đời. Ngài vẫn ở đó bên con, lặng lẽ dõi bước chân con. Khi con bơ vơ con tìm đến Chúa, khi con hoang mang con tìm bình an. Và Chúa vẫn thương con hoài, Ngài dẫn bước con trong đời. Tình yêu ôi quá tuyệt vời, một mình con với Chúa thôi.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Ai Ăn Thịt Ta

ĐK. Ai ăn Thịt Ta và ai uống Máu Ta, người ấy sẽ ở trong Ta và được Ta ở trong tâm hồn.

1) Vì Thịt Ta chính là của ăn. Và Máu Ta thật là của uống.

2) Này thần lương bởi trời ban xuống. Người ăn bánh này sẽ được hằng sống.

2/ Đồng Xanh Thơ

1) Đồng cỏ xanh êm vui bên suối thơ. Người đưa bước tôi đi như giấc mơ. Niềm yêu thương vô biên tôi có ngờ, giữa khung trời thơ tôi hát theo đàn tơ. Trời yêu thương mây xanh êm ái trôi, dòng suối mát reo vui ru khúc nôi. Tựa quê hương thiên thu tôi tới rồi, đắm say lòng tôi lời ca dâng chơi vơi.

2) Dìu tôi đi nơi xa xa lắc lơ, đường chân lý say sưa như lối thơ. Và tôi qua bên kia thung lũng mờ, có khung trời thơ tôi hát theo đàn tơ. Người cho tôi muôn câu ru thiết tha, lòng tôi say reo lên muôn khúc ca. Tình yêu thương thiên thu không xóa nhòa, đắm say lòng tôi lời ca vang ngân nga.

3) Rượu yêu thương cho tôi nâng chén say. Ngọt hương thắm cho tim tôi ngất ngây. Niềm yêu thương miên man theo tháng ngày, ước mơ lòng tôi chung thủy không đổi thay. Đời tôi xin thiên thu yêu Chúa tôi, dù năm tháng trôi xuôi theo lá rơi. Này đôi môi xinh tươi muôn nét cười, hát theo lòng tôi lời ca dâng chơi vơi.

ĐK. Có Chúa bước bên tôi, lòng tôi chan chứa bao niềm vui. Có Chúa dắt đưa tôi nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi.

3/ Tán Tạ Chúa

ĐK. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa, Chúa mến thương nhân loại tình thương vô biên. Ngợi khen Chúa, ngợi khen Chúa, Chúa chí tôn cao cả muôn trùng vinh hiển.

1) Vì Người luôn từ nhân và trung tín công minh mãi mãi muôn muôn đời trọn tình mến thương. Người ban muôn ân phúc cho toàn khắp nhân gian. Hãy hát khen Danh Người cảm tạ Chúa đi.

2) Lạ lùng thay kỳ công từ nơi Chúa sinh ra, hiển hách thay sự nghiệp diệu kỳ của Cha. Làm sao con xứng đáng để đền đáp chúc khen, chỉ kính yêu phụng thờ đáp đền Chúa thôi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top