Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Thường niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Thường niên năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Thường niên năm B

WHĐ (04.01.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho lễ Chúa nhật 2 Thường niên năm B.


Tải file về tại đây!

 

ỦY BAN THÁNH NHẠC
BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN NĂM B
 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. HỠI THẾ TRẦN

Kim Long

Gp. Phú Cường, 29.04.2001

2. VÀO NHÀ CHÚA

Minh Tâm

TCVN2 - Trang 204

3. CON HÂN HOAN

Nguyễn Duy

TGP. Sài Gòn, 22.08.2007

TIẾN LỄ

1. DÂNG BÁNH RƯỢU

Nguyễn Duy Vi

TCVN1 - Trang 210

2. DÂNG LÊN CHÚA

Nguyên Kha

TCVN2 - Trang 232

3. DÂNG LÊN

Phạm Liên Hùng

TCVN1 - Trang 215

HIỆP LỄ

1. LẠY THẦY, CON MUỐN ĐẾN XEM

Nguyễn Duy

TGP. Sài Gòn, 22.08.2007

2. CHIÊN THIÊN CHÚA

Bùi Ninh

Gp. Bùi Chu, 13.06.2015

3. BIẾT CHÚA, BIẾT CON

Ân Đức

Gp. Xuân Lộc, 15.03.2004

KẾT LỄ

1. LỄ HẾT

Mi Trầm

GP. Nha Trang, 06/02/2012

2. SỐNG CHỨNG NHÂN

Nguyễn Duy

TGP. Sài Gòn, 22.08.2007

3. RA VỀ BÌNH AN

Ngọc Linh

TCVN2 - Trang 300

 

NHẬP LỄ:

1. Hỡi Thế Trần

ĐK. Hỡi thế trần từ khắp nơi, hãy tới, nào hãy tới, hiệp lời hát kính vang trời, phụng mừng lễ tế muôn đời, chính Chúa hiến thân đây người ơi.

1. Nào muôn lớp thiên thần, nào chư dân sống nơi nơi, hãy tới, nào hãy tới. Bao tinh tú xa thẳm, bao ngọn gió du mây trời.

2. Nào cây cối nương đồi, nào muôn con sóng xa khơi, hãy tới, nào hãy tới. Bao hoa lá đua nở, bao dòng suối sa nửa vời.

3. Nào chim hót vang trời, nào muôn ong bướm rong chơi, hãy tới, nào hãy tới. Bao nhiêu cá sông biển, bao cầm thú khắp cõi đời.

4. Nào hương sắc xuân hồng, nào mưa đông giá tuôn rơi, hãy tới, nào hãy tới. Bao thu bóng trăng tỏa, bao hạ nắng lên rạng ngời.

 

2. Vào Nhà Chúa

ĐK. (Hân hoan bước vào nhà Chúa). Hân hoan bước vào nhà Chúa. Một niềm tin son sắt không ngơi, tình thân thương hiệp nhất muôn lòng với bao hy vọng (với bao hy vọng). (Này đây cung điện nhà Chúa). Này đây cung điện nhà Chúa, vang lên bao tiếng ca lời mừng, tôn vinh Thiên Chúa Vua cửu trùng, đầy vinh quang chan chứa tình thương.

1. Với ước mong kiếm tìm khẩn cầu tháng năm. Luôn cư ngụ nhà Chúa trong suốt cuộc đời. Niệm suy ơn lành Ngài ban, nhìn ngắm Chúa thật cao sang, ngự giữa thánh cung huy hoàng.

2. Hỡi những ai Chúa chọn chúc tụng Chúa đi. Sống những ngày hoan hỉ mà cảm tạ Ngài. Để ta trở thành lời ca, để ta như những viên đá, đoàn kết đắp xây một nhà.

3. Nước Chúa đã đến rồi ở giữa chúng ta. Trong tâm hồn ai mến và giữ lời Ngài. Nguyện xin Chúa ở ngày đêm, dựng xây ngôi đền thiêng liêng là chính tấm thân con hèn.

 

3. Con Hân Hoan

ĐK. Con hân hoan vui sướng khi vào Đền Thánh Chúa Trời. Con say sưa ca hát, chúc khen tình Chúa muôn đời.

1. Lang thang trên dòng đời, nhiều khi con lạc lối. Những ước mơ lâu rồi, về bên Chúa nghỉ ngơi.

2. Cô đơn trong tình trần, đời cho con lệ đắng. Thấm thía thân bẽ bàng cậy trông Chúa ủi an.

3. Qua bao ngày đợi chờ, hồn con mơ về Chúa. Những lúc đêm trăng mờ, nguyện dâng Chúa tình thơ.

4. Như đêm lạnh hoang tàn, hằng mong muôn giọt nắng. Những lúc con u buồn, cậy trông Chúa nhiều hơn.

 

TIẾN LỄ:

1. Dâng Bánh Rượu

1. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, tinh hoa của ngàn đồng lúa, của lòng yêu Chúa. Nguyện xin Cha lành trông đến, thánh hóa cho lễ dâng, nhận về trên tòa cao sáng như làn hương trầm.

2. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, thay cho muôn vàn tội lỗi của đoàn tôi tớ. Dù con mọn hèn bao xiết, bất xứng với lễ dâng, nhưng xin Cha lành trông đến tấm lòng chân thành.

3. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, dâng cho ý người xin lễ, cho toàn dân Chúa. Nguyện như một giọt nước lã biến hút trong rượu nho, con được dự phần cùng Chúa trong của lễ thờ.

4. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, trong tay linh mục dâng lễ, trong cùng một ý. Nguyện xin Cha lành trông đến tiếng khấn nguyện thành tin, ban cho muôn vàn ơn phúc sau về thiên đình.

ĐK. Rượu lành, bánh thơm dâng về trước bàn thờ Chúa để làm của nuôi, để làm Máu Thịt Con Người.

 

2. Dâng Lên Chúa

1. Xin dâng lên Chúa nhân lành này hiến lễ tình thương. Xin dâng lên trọn cuộc đời cùng với lễ hiến dâng.

2. Xin dâng lên trước thiên tòa này bánh miến rượu thơm. Bao đau thương trong cuộc đời hợp với lễ hiến dâng.

3. Xin dâng lên Chúa Thiên Đình niềm kính mến ngợi khen. Xin dâng lên khúc nhạc lòng cùng với lễ hiến dâng.

ĐK. Chúc tụng Thiên Chúa, chúc tụng Thiên Chúa chí tôn. Chúc tụng Chúa Trời, chúc tụng muôn muôn ngàn đời.

 

3. Dâng Lên

ÐK. Dâng lên trước Thiên tòa này bánh thơm với rượu ngon. Dâng lên trót tâm hồn và trót thân xác của con

1. Mong lễ vật đoàn con trở nên Máu Thịt Con Chúa. Mong bánh thơm rượu thơm biến nên Thánh Thể nhiệm mầu. Nuôi sống tâm hồn con và nuôi tâm hồn nhân thế. Vinh phúc cho đoàn con cũng như khắp dân tộc con.

2. Xin tiến dâng tuổi xanh cùng bao khát vọng chan chứa, dâng Chúa các bạn con cũng như những ai thân thuộc. Xin Chúa thương rộng ban hồng ân chan hòa tâm trí, săn sóc giữ gìn luôn thoát qua phút giây lầm than.

3. Xin tiến dâng từ đây ngàn muôn vất vả cay đắng, dâng Chúa bao niềm vui cũng như phút giây lao nhọc. Xin đoái thương rộng tay để ban trên đoàn dân Chúa, ơn sống theo luật thiêng rắc gieo khắp nơi niềm tin.

 

HIỆP LỄ:

1. Lạy Thầy, Con Muốn Đến Xem

1. Lạy Thầy! Con muốn đến xem, con muốn đến xem, xem Thầy ở đâu. Lạy Thầy! Con muốn đến xem, con muốn đến xem Thầy làm những gì. Và con đã thấy chim trời còn có tổ riêng, con chồn có hang ẩn mình, Con Người không có gối đầu. Và con đã thấy Con Người thiết tha nguyện cầu cho đời bớt đi khổ đau đưa người tiến lên trời cao.

2. Lạy Thầy! Con muốn lắng nghe, con muốn lắng nghe, nghe Thầy bảo ban. Lạy Thầy! Con muốn lắng nghe, con muốn lắng nghe Lời Thầy đã ngỏ. Lời con nghe đó bao là hạnh phúc bình an, bao là mến thương dâng tràn cho đời mơ ước chứa chan. Lời con nghe đó vang vọng tiếng yêu dịu dàng kêu mời khắp nơi trần gian kết chặt mối dây tình thân.

3. Lạy Thầy! Con muốn bước theo, con muốn bước theo xin Thầy dẫn con. Lạy Thầy! Con muốn bước theo, con muốn bước theo đường tình đã mở. Này con xin bước trên đường thập giá ngày xưa khơi nguồn phúc ân cứu độ cho người yêu mến thiết tha. Lòng con nguyện ước trung thành bước chân tông đồ suốt đời hát câu tình ca theo Thầy bước trên đường xa.

ĐK. Vâng lạy Thầy, vâng lạy Thầy chính Thầy là Con Thiên Chúa, Thầy là Đức Kitô.

 

2.  Chiên Thiên Chúa

ĐK. Đây là Chiên Thiên Chúa! (Ôi Chiên Thiên Chúa Đấng xóa tội trần gian). Đây là Chiên Thiên Chúa! (Ôi Chiên Thiên Chúa Đấng cứu độ nhân thế). Chính Người đến sau tôi như tôi đã tiên báo danh thánh hôm nao. Nhưng Người trọng hơn tôi vì Người có trước tôi đến cứu độ tôi.

1. “Tôi Gioan đây tuy thấy cũng chưa rõ Người, nhưng để chính Người tỏ mình cho dân Ích-diên. Nay tôi được đến dùng nước mà làm Phép rửa, để giúp anh em dọn lòng chờ mong đón Người”.

2. “Tôi hôm nay đây xem thấy chính uy danh Người, khi nhìn Thánh Thần tựa hình chim câu đáp trên. Nên tôi làm chứng về Đấng từ trời xuống trần, để cứu nhân gian tự Người rửa trong Thánh Thần”.

3. Nay hai môn sinh theo bước tới thăm chỗ Người, khi ở với Người cả ngày xin theo Chúa ngay. Sau vui làm chứng về Đấng từng được Xức Dầu, và dẫn anh em gặp Người tựa như phép mầu.

4. Như Gioan xưa gieo bước chứng nhân cho Người, con nguyện giữa đời truyền rao cho danh Chúa thôi. Xin khi mờ tối chỉ lối cho con góp phần, để giúp tha nhân tìm về nguồn ơn thánh ân.

 

3. Biết Chúa Biết Con

1. Xin cho con biết Chúa xin cho con biết con. Biết Chúa là Thiên Chúa độc nhất là Cha là Chúa Trời Đất. Biết Chúa vua muôn loài, biết Chúa thương con người, biết Chúa là Tạo Hóa là Đấng sinh thành nên con. Biết con là tạo vật một đời sống kiếp con người. Biết con không là gì chỉ là bụi cát mà thôi. Biết con thân phàm hèn mỏng dòn muôn vàn yếu đuối. Biết con bao tội tình để lòng xao xuyến khôn nguôi.

2. Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Biết Chúa là Con Chúa đã đến trần gian mặc xác phầm nhân. Biết Chúa thương con nhiều, biết Chúa tha con nhiều. Biết Chúa đã chịu chết và đã sống lại vinh quang. Biết con bao nghèo nàn vào đời tay trắng hư không. Biết con bao nợ nần đợi lòng thương xót từ nhân. Biết con đang mù lòa lạy Ngài xin cho Ngài cho sáng. Biết con đang tật nguyền, lạy Ngài xin Chữa cho con.

3. Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Biết Chúa là hạnh phúc là cứu độ con là sức mạnh con. Biết Chúa như kho tang, biết Chúa trong tâm hồn. Biết Chúa là Chân Lý, là chính vẻ đẹp muôn năm. Biết con phúc dường nào được làm con cái một nhà. Biết con phúc dường nào được gọi Thiên Chúa là Cha. Biết con phúc dường nào, được Ngài cho làm bạn hữu. Biết con phúc dường nào dự phần vinh phúc bao la.

 4. Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Biết Chúa là sự sống là chốn nghỉ an là suối hồng ân. Biết Chúa trong cuộc đời, biết Chúa trong mỗi người. Biết Chúa là Ánh Sáng là chính hy vọng vô biên. Biết con khi lạc đường được Ngài dẫn lối đưa về. Biết con bao lần rồi để lòng chai đá ngủ mê. Biết con hư đời đời được Ngài thương tình cứu vớt. Biết con quên tình Ngài mà Ngài trung tín không ngơi.

5. Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Biết Chúa là tình yêu là Đấng lòng con thèm khát chờ mong. Biết Chúa bao sang giàu, biết Chúa bao ngọt ngào. Biết Chúa là Thiên Chúa hiển thắng muôn đời. Amen.

 

KẾT LỄ:

1. Chúng Ta Lên Đường

1. Lễ hết ta về đây niềm vui dâng cao dâng cao trong Đức Kitô. Lễ hết ta về đây bài ca âm vang âm vang tình Chúa cao sâu.

2. Tình Chúa cao vời ta truyền rao muôn dân muôn nơi được biết yêu thương. Lời Chúa rạng ngời ta cùng nhau đi loan tin vui người khắp muôn phương.

ĐK. Ta ra về đem Tin Mừng cho hết mọi người. Ta ra về đem Tin Mừng tận cùng thế giới. Thắp sáng lên, đốt nóng lên tin yêu cho đời. Thắp sáng lên, đốt nóng lên tình yêu muôn nơi.

 

2. Sống Chứng Nhân

ĐK. Ta ra về trong hy vọng của Đức Kitô muôn đời. Trong an bình, trong hạnh phúc Thiên Chúa ban tặng cho ta. Muôn muôn đời Danh Thiên Chúa soi đường ta đi khắp nơi. Sống chứng nhân là sống trong tình yêu thương.

1. Vui mừng hát lên ca ngợi Danh Ngài, hãy tin yêu nơi Chúa là Cha.

2. Muôn đời Chúa yêu thương từ bây giờ, đến mai sau muôn kiếp chẳng phai.

 

3. Ra Về An Bình

ĐK. Ra về chúng con đi vào thế giới. Ra về loan Tin Mừng ơn cứu rỗi. Sống chứng nhân của Ngài, sống đức tin rạng ngời. Ra về chúng con ra về an bình.

1. Xin tạ ơn Thiên Chúa, xin tạ ơn muôn đời, hòa lời hát chúc khen tình Ngài quá vô biên.

2. Xin tạ ơn Thiên Chúa, xin tạ ơn muôn đời. Lời Hằng Sống khắc ghi truyền đạt khắp muôn dân.

 

Top