Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm B

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm B

WHĐ (21.11.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm B.

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG NĂM B

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. CHÚA NGỰ ĐẾN

Trần Anh Linh

TGP. Sài Gòn, 27.06.1997

2. CON MONG CHỜ NGÀI

Đỗ Vy Hạ

GP. Nha Trang, 05.01.2021

3. TRONG RỪNG SÂU

Mi Trầm

GP. Nha Trang, 06.02.2012

TIẾN LỄ

1. ĐÂY LỄ DÂNG

Vị Thiên

TGP. Sài Gòn, 17.01.2018

2. LỜI VỌNG

Thái Nguyên

GP. Cần Thơ, 01.02.2007

3. CA DÂNG LỄ

Nguyễn Duy Vi

TCVN1 trang 200

HIỆP LỄ

1. NƯỚC TRỜI ĐÃ GẦN

Thành Tâm

TGP. Sài Gòn, 11.02.2018

2. MAU DỌN ĐƯỜNG CHÚA

Kim Long

TGP. Sài Gòn, 11.02.2018

3. TIẾNG GỌI TRONG SA MẠC

Xuân Thảo

TCVN2 trang 334

KẾT LỄ

1. HÃY DỌN ĐƯỜNG CHÚA

Giang Tâm

TGP. Sài Gòn, 18.11.2018

2. VÌ CHÚA SẼ ĐẾN

Phương Anh

TGP. Sài Gòn, 11.02.2018

3. HÃY DỌN ĐƯỜNG

Mi Trầm

GP. Nha Trang, 12.10.2018

 

NHẬP LỄ:

1. Chúa Ngự Đến

ĐK. Này hỡi dân Xi-on! Kìa Đấng cứu độ muôn dân, Người sắp ngự đến khiến lòng anh em hỷ hoan. (2 lần)

1. Người vừa lên tiếng, tiếng Người oai nghiêm. Kìa Đấng cứu tinh muôn đời đang đến cứu độ dân Người, cho lòng anh em ngợp vui.

2. Bạn luôn vui sướng giữa đoàn hành hương nhịp bước sánh vai lên đường ca hát những điệu vui mừng, đi về nhà Chúa tình thương.

2. Con Mong Chờ Ngài

ĐK. Ôi hỡi Đấng Thiên Sai, con mong chờ hoài từ bao tháng ngày. Xin hãy đến bên con dội tuôn hồng ân, tràn tia lửa ấm. Xin thắp sáng dương gian trong đêm rộn ràng tình yêu huy hoàng. Xin đốt cháy tim con mòn mỏi chờ mong Chúa đến đem bình an.

1. Hồn con bao năm tháng sống trong lầm than, mơ một ngày bình an. Nguyện Cha thương ban xuống giữa nơi trần gian Chúa Con muôn người đợi trông.

2. Hồn con bao năm tháng bóng đêm mờ che đang còn vùi ngủ mê. Ngài ơi, xin mau đến chiếu muôn hào quang sáng soi khắp miền trần gian.

3. Trong Rừng Sâu

1. Trong rừng sâu có tiếng gọi, có tiếng gọi, giục hồn ta hãy dọn đường, dọn đường Chúa đi.  Những đồi cao hãy san bằng, hãy san bằng để Đức Vua Người ngự đến trong uy quyền.

ĐK. Này Chúa đến như hừng đông chiếu soi màn đêm.  Hãy vui lên, hãy vui lên Chúa đến đây cứu dân mọi nơi.  Này Chúa đến như hừng đông chiếu soi màn đêm.  Hãy vui lên, hãy vui lên Chúa đến đây cứu dân mọi thời.

 2. Hãy về đây hãy đổi đời, hãy đổi đời. Lời của Chúa hãy thật lòng, thật lòng lắng nghe.  Vững niềm tin sống ngay lành, sống ngay lành. Đời sáng tươi ngày sẽ tới sống muôn đời.

3. Ai thành tâm hãy vui mừng, hãy vui mừng. Này triều thiên Chúa sẵn sàng, sẵn sàng thưởng công.  Chúa sẽ đến giữa ánh hồng, giữa ánh hồng. Nào đứng lên ngày Người đến sẽ đáp đền.

 

TIẾN LỄ:

1. Đây Lễ Dâng

1. Bánh rượu do tay người (i) đã dày công trong nắng mưa. Khấncầu Chúa đoái thương nhận cho muôn người xin tiến dâng.

2. Nhân loại đang khấn cầu (ơ) tháng ngày qua bao khổ đau. Như trầm hương vút lên trời cao bay tỏa trước Thánh Nhan.

3. Chúa là Đấng nhân từ (ư) xác hồn con xin phó dâng. Đây tuổi xuân với bao mộng mơ, ước mong nên lễ dâng.

ĐK.  Này đây lễ vật đoàn con dâng tiến lên Chú Cả đất trời.

2. Lời Vọng

ĐK. Tầng trời hãy đổ suơng mai, ngàn mây mau mưa người công chính. Tầng trời hãy đổ sương mai, ngàn mây hãy mưa Đấng công bình.

1. Ngàn dân mong Chúa đến cứu đời, mong phúc ân cao vời xóa tan cơn sầu vơi. Trần gian bao lo âu khổ sầu, bóng tối đang nhuộm màu, cầu Chúa đến Chúa ơi.

2. Hồn con trông mong Chúa mỏi mòn, khao khát Chúa muôn vàn, Đấng ban nguồn bình an. Thành tâm câu kinh con nguyện cầu, tiếng hát con vang vọng, đợi trông Chúa Chúa ơi.

3. Ca Dâng Lễ

1. Này ly rượu nồng, này tấm Bánh thơm! Bàn thờ Chúa phút này thơm ngát Bánh với Rượu của toàn dân! Dâng lên để tôn thờ Chúa, dâng lên để xóa tội nhơ.

2. Này trên đĩa bạc, này trong chén thánh! Cùng hợp nhất chúng ta dâng Chúa chút lễ mọn của đồng xa, dâng lên hồn xác hèn yếu, dâng lên cả tấm tình yêu!

3. Và như rượu nồng, và như bánh thơm sẽ được Chúa hóa nên tươi tốt xứng đáng làm thành Thịt Máu, xin cho lòng con dâng Chúa cũng đáng được nên sạch trong. 

 ĐK: Dâng lên trước bàn thờ Chúa, bánh với rượu của toàn dân! Dâng lên để tôn thờ Chúa, dâng lên để xóa tội nhơ.

 

HIỆP LỄ:

1. Nước Trời Đã Gần

1. Nước Trời đã gần đến nào chờ chi nữa, hãy ăn năn thật lòng sám hối. Hãy dọn lối đường đi của Chúa. Tiếng ai kêu tha thiết vọng vang: Hãy san bằng đường đèo dốc núi, những thác ghềnh mau hãy vội lấp cho đầy đi.

2. Nước Trời đã gần đến, lòng nào cong queo, uốn cho ngay lòng nào chai đá, đốt mềm đi bằng ơn thánh hóa. Hãy ra công bạt lối Ngài đi! Lẽ công bằng đền bồi thỏa đáng, đức thương người ra sức bồi đắp cho đầy dư.

3. Nước Trời đã gần đến, là niềm mơ ước của những ai dù đời bạc phước, vẫn trì chí bền tâm theo Chúa. Phúc cho ai kiên vững niềm tin, phúc cho người hòa bình tạo tác, phúc cho người gian khổ vì Chúa không hề nan.

ĐK. Hãy hối cải quay về mau đi, hãy hối lỗi những ngày xa xưa, này Chúa đến mang sự cứu thoát cho mọi người. Tìm kiếm Chúa khi còn cơ may, luật bác ái lo thực thi ngay, chờ đón Chúa trong cuộc sống qua phút giây.

2.  Mau Dọn Đường Chúa

ĐK. Có tiếng kêu từ nơi hoang vắng mau dọn đường cho Chúa. Giữa rừng sâu hiu quạnh khơi rộng lối Chúa đi.

1. Thung lũng lấp cho đầy, núi đồi hãy bạt xuống, đường gập ghềnh quanh co uốn thẳng san bằng đi.

2. Dân Chúa hãy an lòng, hiểm họa đã vượt qua, tội tình đều được tha bởi nhờ Chúa đền cho.

3. Ðây chính Chúa ban truyền hãy dọn đường nẻo Chúa. Người người sẽ hân hoan ngắm nhìn Chúa hiển vinh.

3. Tiếng Gọi Trong Sa Mạc

1. Trong sa mạc hoang vu. Trên rừng vắng âm u. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi trong lòng. Trong sa mạc hoang vu. Trong cuộc sống âu lo. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi lòng ta.

2. Khi con người xa hoa, đang chìm đắm say sưa. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi trong lòng.  Khi con người hiên ngang, trong cuộc sống gian tham. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi lòng ta.

3. Khi tâm hồn băn khoăn, cho cuộc sống mai sau. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi trong lòng. Khi tâm hồn băn khoăn đang tự hối ăn năn. Có tiếng gọi trong sa mạc, có tiếng gọi nơi hoang địa, có tiếng gọi lòng ta.

ĐK. Dọn đường cho Chúa đi, hãy san bằng những con đường gập ghềnh. Đồi cao hay hố sâu, hãy biến thành những con đường thẳng tắp. Dọn đường cho Chúa đi, trở về với Chúa đi. Nước Chúa đang gần kề. Nước Chúa đang gần bên.

Kết: Dọn đường cho Chúa đi. Trở về với Chúa đi.

 

KẾT LỄ:

1. Hãy Dọn Đường Chúa

ÐK. Hãy dọn đường, dọn đường cho Chúa đi. Giữa sa mạc cuộc đời hãy dọn đường cho Chúa. Và mọi người sẽ thấy vinh quang Chúa sáng ngời. Này Ngài sẽ ngự đến để cứu thoát dân Ngài.

1. Bao thung lũng hư hèn phải lấp cho đầy. Bao núi đồi tự kiêu phải được bạt xuống. Lạy Đấng Cứu Thế xin thương đến cứu độ chúng con. Xin ban xuống tình thương và ơn cứu độ của Chúa.

2. Bao quanh khúc dối gian phải uốn cho ngay. Bao bất hòa lồi lõm phải san ngay ngắn. Lạy Đấng Cứu Thế xin thương đến cứu độ chúng con. Xin ban xuống tình thương và ơn cứu độ của Chúa.

3. Ai ơi nhớ công bằng, sẻ chia mỗi ngày. Mau hối cải đổi thay cuộc đời từ đây. Lạy Đấng Cứu Thế xin thương đến cứu độ chúng con. Xin ban xuống tình thương và ơn cứu độ của Chúa.

2. Vì Chúa Sẽ Đến

ĐK. Đường Chúa ta uốn cho ngay, hố sâu ta lấp (i) cho đầy. Non cao ta hãy san bằng, để muôn người được thấy ơn cứu độ.

1. Vì Chúa sẽ đến, Chúa sẽ đến, Chúa sẽ đến, sẽ đến vào lúc ta chẳng hay, sẽ đến vào lúc ta chẳng hay.

2. Vì Chúa sẽ đến, Chúa sẽ đến, Chúa sẽ đến, sẽ đến từng giây phút trong đời ta, sẽ đến từng giây phút trong đời ta. 

3. Hãy Dọn Đường

1. Hãy dọn đường Chúa đi, hãy dọn đường Chúa đi . Đồi cao hãy san bằng, Hố sâu bạc cho phẳng vì này đây Chúa đến, Chúa đến. Đường quanh co uốn cho ngay. Nơi gồ ghề lấp cho đầy vì này đây Chúa đến, đến gần.

2. Hãy dọn đường Chúa đi. Hãy dọn đường Chúa đi. Người hỡi sống khiêm nhường, mến thương là phần thưởng. Vì này đây Chúa đến, Chúa đến. Ngày tháng tới hãy yêu đời, không lọc lừa, sống chân thành. Vì này đây Chúa đến, đến gần.

3. Hãy dọn đường Chúa đi. Hãy dọn đường Chúa đi. Người hỡi sống hy vọng, điểm tô đẹp cuộc sống Vì này đây Chúa đến, Chúa đến. Này tiếng Chúa hãy nghe lời, xa tội đời, hãy quay về vì này đây Chúa đến, đến gần.

ĐK. Mừng vui lên anh em vì Chúa sắp đến rồi, Chúa sắp đến rồi: Ngày hồng ân cho muôn nơi. Mừng vui lên anh em, Chúa Cứu Độ đang tới. Chúa sắp đến rồi, ngày hạnh phúc tuyệt vời.

Top