Ấn tượng Đêm Thơ-Nhạc “Trăng tháng 10”: Mừng Kỷ niệm Khai Minh Đại Đạo lần thứ 86

Ấn tượng Đêm Thơ-Nhạc “Trăng tháng 10”: Mừng Kỷ niệm Khai Minh Đại Đạo lần thứ 86

Đêm 12.11.2011 vừa qua là lần đầu tiên anh chị em Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn và các học viên Khóa Thực hành Đối thoại liên tôn – Học viện Mục vụ TGP đến với các tín đồ tại Thánh Thất Từ Vân, số 100 Thích Quảng Đức - Quận Phú Nhuận.

Đáp lại tình bằng hữu của Văn Phòng Chức sắc Đại diện Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài, gần 30 giáo dân, tu sĩ và linh mục Công giáo đã đến dự Đêm Thơ-Nhạc “Trăng tháng 10” nhân dịp Kỷ niệm Khai Minh Đại Đạo lần thứ 86 (1926-2011), từ 19g20 đến 21g30, tại nơi đặt Văn Phòng Đại diện của Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài, với sự hiện diện của hàng trăm tín đồ Cao Đài  đến từ các Thánh Thất tại Tp. HCM, miền Trung và miền Đông.

Dù chỉ là những người thích nhạc, yêu thơ và say Đạo, nhưng mọi người tham dự như có chung một cảm nhận: tâm thanh, trí lặng để nếm hương vị thơ và chất Đạo qua những dòng nhạc “từ trái tim đến trái tim”.

Quả là một đêm “uống trăng” thắp sáng Tâm Đạo!

Đêm ghi dấu sự tao phùng giữa nhà thơ Phạm Văn Liêm và thi sĩ Hàn Mạc Tử làm cho trăng "nên thơ" hơn. Lòng thơ của một đạo hữu Cao Đài tại thế giao thoa với hồn thơ của một môn đệ Chúa Giêsu đã từ trần, đã giúp nâng tâm lòng thính giả lên thinh không của thượng giới.

Đêm diễn ra cuộc đối thoại giữa thơ và nhạc, hai loại hình ngôn ngữ dễ đi vào lòng người; nhạc cụ dân tộc cổ truyền và nhạc khí điện tử hiện đại lên tiếng và lắng nghe nhau trong một bầu khí thật hòa ái.

Đêm sáng lên tình gia đình: Tiếng hát của đồng nhi nối kết với giọng ca của thanh niên và giao hội với chất giọng của người trung niên đã tạo nên một đại hợp xướng mang tính gia đình, gia đình nhân loại.

Đêm gặp gỡ chan hòa giữa đạo hữu của ba tôn giáo Cao Đài, Baha’i và Công giáo đã mở lòng cho nhau, để hiện thực ước nguyện “Chung tay xây dựng bình an” (chủ đề Ngày Hội ngộ liên tôn 27.10.2011 tại TTMV TGP).

Nếu như tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu, thì đêm trăng 17/10 (âm lịch) này biểu thị sức sống thâm trầm nhưng mạnh mẽ, hoa trái của một sự giao duyên đất trời, giao cảm giữa quá khứ với hiện tại, giao tâm giữa những người tin có Trời, có đất có người và có ta.

Top