43 linh mục đã chết trong đợt dịch Corona thứ hai tại Ý

43 linh mục đã chết trong đợt dịch Corona thứ hai tại Ý

43 linh mục đã chết trong đợt dịch Corona thứ hai tại Ý

WGPSG -- 43 linh mục người Ý đã chết vào tháng 11-2020 vì virus Corona khi nước Ý trải qua đợt đại dịch thứ hai. Theo L’Avvenire, tờ báo của Hội đồng giám mục Ý, 167 linh mục đã chết do Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng 2-2020. 

Một giám mục người Ý cũng qua đời vào tháng 11. Một giám mục phụ tá đã nghỉ hưu của Milan, Đức cha Marco Virgilio Ferrari, 87 tuổi, đã chết ngày 23-11 do virus Corona. 

Vào đầu tháng 10, Đức Giám mục Giovanni D’Alise của Giáo phận Caserta qua đời vì Corona ở tuổi 72. 

Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch Hội đồng giám mục Ý, đã bị ốm nặng vì Covid-19 vào đầu tháng này. Ngài đang hồi phục sau khi được xét nghiệm âm tính vào tuần trước. ĐHY Bassetti, Tổng giám mục của Perugia-Città della Pieve, đã trải qua 11 ngày được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Perugia, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Gemelli ở Roma để tiếp tục dưỡng bệnh. 

Trong một thông điệp gửi đến giáo phận của mình vào ngày 19-11, ĐHY Bassetti cho biết: “Trong những ngày trải qua nỗi đau đớn vì bị lây nhiễm Covid-19, tôi đã có thể cảm nhận được phong cách nhân văn đầy năng lực, và sự quan tâm chăm sóc hằng ngày không biết mệt mỏi của tất cả các nhân viên. Tôi cầu nguyện cho họ. Tôi cũng luôn nhớ cầu nguyện tất cả những bệnh nhân đang trong thời gian thử thách. Tôi xin có lời động viên an ủi: Chúng ta hãy luôn hiệp nhất trong hy vọng và trong tình yêu của Chúa; Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta và, trong đau khổ, Người ôm chúng ta trong vòng tay của Người. ” 

Theo Bộ Y tế Ý, Italy hiện đang trải qua đợt nhiễm virus thứ hai, với hơn 795.000 trường hợp dương tính. Gần 55.000 người đã chết vì virus ở nước này kể từ tháng Hai. 

Các biện pháp ngăn chặn mới đã được đưa ra vào đầu tháng 11, bao gồm phong tỏa khu vực và các hạn chế như giới nghiêm, đóng các cửa tiệm và không ăn uống tại các nhà hàng và quán bar sau 6 giờ chiều. 

Theo dữ liệu quốc gia Ý, làn sóng đại dịch thứ hai đang giảm, mặc dù các chuyên gia báo cáo rằng ở một số khu vực của Ý, con số nhiễm trùng vẫn chưa đạt đỉnh. 

Vào tháng Tư, các giám mục trên khắp nước Ý đã đến thăm các nghĩa trang để cầu nguyện và dâng thánh lễ cho linh hồn những người đã chết vì Covid-19, bao gồm cả các linh mục. 

Hannah Brockhaus (CNA) / Vi Hữu chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top