24 giờ trước Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010

24 giờ trước Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010

Ngày 3/1/2010 một số đoàn Hành Hương đã bắt đầu kéo về mừng Đại Lễ Bế Mạc. Mọi sự chuẩn bị ở vào những giây phút cuối, nên hầu như Quý Cha, Quý Dòng và mọi người phục vụ hối hả, tất bật hơn.
Đường sá đã tạm ổn, rộng rãi và đã được rải đá. Trên từng chặng của con đường từ ngoài vào đến Linh Địa Mẹ các biểu ngữ đã được treo lên. Trời nắng ấm, hy vọng thời tiết trong những ngày Đại Lễ Bế Mạc, nhờ Mẹ La Vang sẽ tốt đẹp như những ngày chuẩn bị này.
 
Những thảm đỏ đã được trải khắp Lễ đài. Mọi lều trại đã được dọn sạch sẽ, đàng hoàng. Lều trại dành riêng cho Quý Linh mục nghỉ ngơi đã được sắp đầy những chiếc giường xếp. Lều trại dành riêng cho Quý nữ tu cũng đã được trải những tấm nệm và có những chiếc gối để sẵn. Ban âm thanh, ánh sáng Hoàng Long cũng đang chuẩn bị máy móc, các anh thợ thoăn thoắt leo lên leo xuống bắt dây, bắt điện, bắt loa…mở nhạc vang rộn cả một khoảnh trời La Vang.  

 

Đặc biệt, chúng tôi gặp 6 Thầy Dòng Thiên An cùng với Linh mục Anrê Dũng Lạc Nguyễn An Dũng ở hải ngoại cùng về trong dịp này và đang hành hương La Vang bằng những bước chân đi thoăn thoắt từ Đan Viện Thiên An ở Huế, khởi hành lúc 4 giờ 30 sáng nay. Cha và các Thầy vừa đi vừa nói chuyện thiêng liêng với nhau, giống như đang cùng đồng hành với Chúa Giêsu ngày xưa vậy. Tâm trạng ngày xưa của hai môn đệ trên đường Emmaus thì buồn sầu, thất vọng vì ngỡ Thầy mình đã mất, còn Quý Cha và Quý Thầy Thiên An hành hương La Vang trong tâm tình phấn khởi, vui tươi, muốn có một chút hy sinh góp phần tạo hương nhân đức cho cuộc lễ. Nhìn Cha cũng như Quý Thầy trong trang phục bình thường, giản dị, vai mang balô, đội nón lá bụi bụi, có Thầy còn mang một đôi giày hồng thật nổi, nhiều người sẽ dễ dàng lầm tưởng đây là một đoàn du khách nào đó đang hưởng ngoạn, ngắm cảnh. Tâm bình an, đầy tình Chúa, toả ngời nét vui tươi, hăng hái và nhiệt tâm. Chắc chắn Chúa và Mẹ sẽ rất vui khi nhìn thấy con cái của mình thật tâm yêu mến và hy sinh như vậy. 

 

Chúng tôi biết giây phút này, những giây phút trôi qua vùn vụt đối với những người đang phục vụ, khiến bàn tay, đôi chân họ thoăn thoắt thêm, nhanh nhẹn hơn. Tuy trán ai cũng lấm tấm mồ hôi, nhưng niềm vui phục vụ luôn làm nụ cười tươi nở trên môi.
Có lúc trời kéo mây đen ùn ùn, tưởng chừng như sắp trút nước xuống trên vùng Linh Địa Mẹ, gió lành lạnh, nhưng chúng tôi tin Mẹ La Vang sẽ chở che đoàn con trong những ngày Đại Lễ Bế Mạc. Cho nên, đến giờ phút này thời tiết vẫn thật tốt. Tuy nhiên, với sự khôn ngoan như những trinh nữ trong Phúc Âm, mỗi người về dự Đại Lễ Bế Mạc cũng nên mang theo áo ấm, những gì có thể che mưa… hầu có thể tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng.
Xin Chúa và Mẹ La Vang tiếp tục giang cánh tay yêu thương che chở cho Quý Đức Cha, Quý Cha, và Quý Đoàn Hành Hương đang trên đường về với Mẹ.
Xem thêm hình ảnh: tại đây

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top