Ý cầu nguyện tháng 8: Giáo dục

Ý cầu nguyện tháng 8: Giáo dục

WGPSG -- Ý cầu nguyện tháng 8/2013: Cầu cho các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục giúp đỡ các thế hệ trẻ lớn lên với một lương tâm và một đời sống ngay lành.

Nhiệm vụ chính yếu của cha mẹ và các nhà giáo dục là làm chứng nhân sống động cho giới trẻ về đức tin, sự khôn ngoan và tình liên đới.

Họ đào tạo và đồng hành với giới trẻ trong quá trình phát triển của giới trẻ về mặt tôn giáo và tâm linh, nhận thức và trí tuệ, tình cảm và xã hội.

Cần đào tạo giới trẻ cách suy tư và khả năng suy nghĩ. Cách suy tư và khả năng suy nghĩ không chỉ được hình thành nhờ sách vở, nhưng trên hết và trước hết, chúng được uốn nắn từng ngày theo cách thức chúng ta giúp giới trẻ suy nghĩ, phê phán, tưởng tượng và ước mơ, qua lời nói và cách sống của người lớn trong gia đình và trường học.

Cần hướng dẫn giới trẻ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác qua tình cảm trưởng thành, tình yêu đích thực và sự tôn trọng cần thiết.

Cần giúp thế hệ trẻ trở thành một nhân loại mới nhờ đức tin và đạo đức Kitô giáo, nhờ cảm thức xã hội, sự dấn thân và trách nhiệm chính trị, tính ưu việt về học thuật và chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức trổi vượt.

Cần luôn cầu xin Chúa Thánh Thần chiếm trọn trái tim, tâm trí và linh hồn của các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục, để họ biết cùng Chúa Giêsu hướng dẫn con cái mình: biết yêu thương và làm chứng nhân cho tình yêu Giêsu, Đấng đã yêu thương, phục vụ và luôn tìm kiếm những cách thức mới để loan báo Tin Mừng Nước Trời.

 

Giuse Mạnh Hữu
(Theo news.va)

 

 

Top