Vatican sẽ đặt tượng thánh Anrê Kim của Hàn Quốc cạnh đền thờ thánh Phêrô

Vatican sẽ đặt tượng thánh Anrê Kim của Hàn Quốc cạnh đền thờ thánh Phêrô

Vatican sẽ đặt tượng thánh Anrê Kim của Hàn Quốc cạnh đền thờ thánh Phêrô

Hàn Quốc - HĐGM Hàn Quốc cho biết một tượng của Thánh Anrê Kim Tae-gon, linh mục-tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc, sẽ được đặt trong một ngách bên ngoài đền thờ thánh Phêrô, nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của vị thánh này.

Việc chuẩn bị cho bức tượng đã được tiến hành kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô chấp nhận đề nghị từ Đức Tổng Giám mục Lazzaro You Heung-sik của Giáo phận Daejeon, người hiện nay là Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ.

Đức giám mục Mathias Lee Yong-hoon, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hàn Quốc, cho biết: “Chi phí bức tượng do giáo phận ở Hàn Quốc đóng góp và đang được tiến hành. Đây là một vinh dự lớn cho Giáo hội Hàn Quốc chúng tôi”.

Nhà điêu khắc nổi tiếng của Hàn Quốc Han Jin-seop nhận trách nhiệm điêu khắc bức tượng bằng đá cẩm thạch Carrara. Bức tượng ước tính nặng khoảng 40 tấn. Ông Han Jin-seop đã chế tác rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá và tạo nên vẻ hùng vĩ ở nhiều nơi như nhà thờ, công viên, trường học và viện bảo tàng.

Ông được coi là người đi tiên phong trong việc chuyển đổi truyền thống khắc đá trực tiếp của Hàn Quốc thành nghệ thuật trừu tượng tinh tế. Các tác phẩm điêu khắc của ông bao gồm: bàn thờ, bục giảng và tượng tại nhà thờ Daehwa ở Pyeongchang ở Wonju, lâu đài Seongnam Bundang ở Suwon, nhà thờ Nonhyeon ở Seoul, nhà thờ Hongje và nhà thờ Ssangyong ở Cheonan ở Daejeon.

Trong đó, tác phẩm điêu khắc Thánh Gia tại nhà thờ Bundang thuộc giáo phận Suwon là một trong những tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý nhất của Han Jin-seop. Tác phẩm này được đặt vào năm 2009, với hình Thánh Giuse đang dang rộng vòng tay để bảo vệ gia đình Thánh Gia.

Linh mục-tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc

Giáo hội Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện khác nhau để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Anrê Kim Tae-gon, vị thánh Công giáo nổi tiếng và được tôn kính nhất của đất nước.

Sinh ra trong một gia đình theo Công giáo vào năm 1821, Anrê Kim được rửa tội ở tuổi 15. Ngài đã bị bắt và bị đàn áp vì những nỗ lực truyền giáo trong thời kỳ cai trị của triều đại Joseon, một triều đại trung thành với đạo Phật. Ngài bị xử tử năm 1846 khi mới 25 tuổi.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc năm 1984, ĐTC Gioan Phaolô II đã phong thánh cho 103 vị tử đạo trong đó có thánh Anrê Kim.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top