Vatican: Hồng y Jean-Louis Tauran tiếp các sinh viên Hồi giáo

Vatican: Hồng y Jean-Louis Tauran tiếp các sinh viên Hồi giáo

WHĐ (14.09.2011) – Hôm thứ bảy vừa qua, 10 tháng Chín, tại Vatican, Đức hồng y Jean-Louis Tauran, chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về đối thoại liên tôn, đã tiếp một nhóm khoảng mười sinh viên Indonesia đại diện cho một tổ chức lớn quy tụ hơn triệu thành viên, “Hội sinh viên Hồi giáo”, nhân kỷ niệm 10 năm biến cố 11 tháng Chín xảy ra tại Hoa Kỳ.

Trong buổi tiếp xúc này, các sinh viên đã trình bày nguyện vọng của họ là được mời Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI tới Indonesia vào năm 2012 để đọc một diễn văn trong khuôn khổ của một hội nghị quốc tế về đối thoại và hòa bình được tổ chức vào tháng 10 tại Bali.

Được biết, “Hội sinh viên” này đã đào tạo được nhiều chính trị gia cho chính trường Indonesia. Cách đây 10 năm, Hội đã mạnh mẽ chống lại việc Hoa Kỳ can thiệp quân sự vào Afghanistan. Chủ tịch của Hội lúc bấy giờ đã bị bắt vì đốt cờ Mỹ. Ngày nay, Hội mong muốn được sát cánh với các tổ chức Kitô giáo và các tôn giáo khác để cổ vũ sự đối thoại và tính đa dạng tôn giáo, đồng thời để chống lại chủ nghĩa cực đoan và khuynh hướng bảo thủ tại Indonesia. Đó là lý do Hội mong muốn có được sự hỗ trợ của Giáo hội tại Indonesia và của Tòa Thánh.

(Theo Zenit, 13-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top