Vatican dự định ra mắt cổng thông tin trực tuyến

Vatican dự định ra mắt cổng thông tin trực tuyến

TTCG (Vatican City, 2-3-2011, CNA/EWTN News) – Phân bộ truyền thông của Vatican đang giản lược sự hiện diện của mình trên mạng Internet bằng một cổng thông tin quy tụ các tường trình truyền thông thành một mối.

Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội, công bố kế hoạch cập nhật trang mạng mới trong cuộc họp hằng năm của Hội đồng trong tuần này. Ngài đã nhắc đến dự án trong 6 tháng qua nhiều lần tại các cuộc họp báo của Vatican.

Các cổng thông tin đa phương tiện, ngài nói, sẽ cung cấp tin tức từ tờ báo của Vatican, Đài Phát thanh Vatican và tin tức của cơ quan truyền giáo Fides vào trong một trang web duy nhất. Theo một thông báo trong số báo ra ngày 2-3 của tờ L'Osservatore Romano của Vatican, cổng thông tin sẽ ra mắt vào Lễ Phục Sinh (ngày 24-4) bằng tiếng Anh và tiếng Ý. Một số ít ngôn ngữ khác sẽ được thực hiện tiếp sau đó.

Tờ L'Osservatore Romano cho biết cổng thông tin không phải là một khai phá được Hội đồng theo đuổi. Trong năm 2010, Hội đồng cập nhật trang web www.pccs.va riêng để cung cấp khả năng hiển thị lớn hơn cho các mục tin tức từ Vatican đến Giáo hội hoàn vũ.

Trong một nỗ lực nhằm tiếp cận đối tượng người đọc rộng lớn hơn, thành viên Hội đồng gần đây có thêm một linh mục nói tiếng Ảrập. Đức Tổng Giám mục Celli gọi việc có được một người nói tiếng Ảrập đặc biệt quan trọng vì Vatican đang tìm cách để hiểu những gì đang xảy ra ở Trung Đông và Bắc Phi và sự ảnh hưởng (từ những gì đang xảy ra) đến Giáo hội như thế nào.

Các thông báo của Đức Tổng Giám mục Celli đã được đưa ra trong buổi họp tổng thể của Hội đồng hằng năm, được diễn ra từ ngày 28-2 đến 3-3. Các buổi thảo luận năm nay tập trung vào việc nghiên cứu “những ngôn ngữ” mới được sử dụng trong truyền thông và làm thế nào Giáo hội có thể sử dụng những phương tiện đó trong nỗ lực truyền giáo.

Trong số các dự án khác đang được tiến hành là một cơ quan tin tức lục địa châu Phi, một diễn đàn cho các cuộc tranh luận thần học về truyền thông, và hình thành một khoá học 3 năm cho các nhân viên truyền thông của Giáo hội tại Cuba.

Cha Franco Lever, Trưởng khoa Truyền thông Xã hội của Giáo hoàng Học viện Salesian, nói với các tham dự viên rằng hình thức mới của phương tiện truyền thông phải được sử dụng để truyền tải thông điệp Kitô giáo về cuộc sống như gia đình của Thiên Chúa theo những bước chân của Chúa Giêsu.

Để làm như vậy, ngài nói, “không có phương tiện truyền thông nào đang có ngày nay lại bị loại trừ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top