Văn phòng Báo chí Tòa Thánh giới thiệu chuyến viếng thăm Tây Ban Nha của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh giới thiệu chuyến viếng thăm Tây Ban Nha của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

WHĐ (30.10.2010) – “Đức tin, nghệ thuật, gia đình và châu Âu” sẽ là trọng tâm chuyến viếng thăm Tây Ban Nha của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Linh mục Federico Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết như trên, trong cuộc họp báo vào thứ Sáu vừa qua, về chuyến công du Tây Ban Nha sắp tới của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong hai ngày 6 và 7 tháng 11.

Theo Đài Phát thanh Vatican, cha Lombardi đã đưa ra nhận định, đây là một chuyến công du “mang ý nghĩa mục vụ cao độ”.

ĐTC sẽ đến viếng Đền Thánh Giacôbê tại Compostela nhân Năm Thánh đang được cử hành tại đây, và thăm mục vụ TGP Barcelona, tại đây ĐTC sẽ cung hiến Thánh đường Sagrada Familia (Thánh gia), tác phẩm nghệ thuật kiến trúc lừng danh của kiến trúc sư Gaudi.

Đây sẽ là chuyến công du quốc tế lần thứ 18 của Đức Bênêđictô XVI và cũng là lần thứ hai ngài viếng thăm Tây Ban Nha với tư cách Giáo Hoàng.

ĐTC sẽ đến đất nước Tây Ban Nha một lần nữa vào Tháng Tám 2011, nhân dịp diễn ra Ngày Quốc tế Giới trẻ.

Linh mục Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh còn cho biết, đây là một “chuyến đi rất được mong đợi”, vì lần đầu tiên ĐTC đến viếng Đền Thánh Giacôbê tại Compostela cũng như thăm TGP Barcelona. Vì thế ĐTC cảm thấy “rất vui mừng” được đến Tây Ban Nha.

Trước đây, ĐTC và anh trai của ngài từng có ý định cùng đi chung với nhau, nhưng chưa thực hiện được, cha Lombardi cho biết thêm.

Nếu trọng tâm ý nghĩa của ngày viếng Đền thánh Compostela là hành hương nhân Năm Toàn xá, thì trái lại, chặng đường còn lại đến Barcelona sẽ được dành cho “nhị thức nghệ thuật và đức Tin”.

Cha Lombardi đặc biệt nhắc đến Gaudi, tác giả của công trình nghệ thuật Thánh đường Sagrada Familia. Cha gọi vị kiến trúc sư này là “mẫu gương của đời sống Kitô hữu”.

Được biết Giáo Hội đang tiến hành án phong chân phước cho kiến trúc sư Gaudi, Tôi tớ Chúa.

Cũng theo Đài Phát thanh Vatican, cha Lombardi xác nhận, trong chuyến viếng thăm vùng Galicia và Catalonia, ĐTC sẽ nói một vài từ thuộc ngôn ngữ của 2 vùng này.

ĐTC cũng sẽ hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Tây Ban Nha, Thái tử và Công chúa xứ Asturias, Thủ tướng José Luis Rodríguez Zapatero và thủ lĩnh phe đối lập Mariano Rajoy.

Cha Lombardi còn cho biết thêm, trước khi lên đường, ĐTC sẽ thăm Viện Công giáo Nen Deu, chuyên giúp đỡ trẻ em khuyết tật.

Cuối cùng, theo Đài Phát thanh Vatican, trả lời cho những lời phê bình liên quan đến chi phí chuyến viếng thăm, cha Lombardi nói chuyến đi này được tổ chức rất đơn giản và không có những khoản chi đặc biệt nào cả.

(Theo Marine Soreau, Zenit)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top