Ủng hộ 300,000 USD cho nạn nhân thảm họa tràn dầu

Ủng hộ 300,000 USD cho nạn nhân thảm họa tràn dầu

Chiến dịch công giáo hỗ trợ và phát triển con người - dấu chỉ tình yêu Chúa Kitô

WGPSG/ZENIT -- ST. PETERSBURG, Florida, JUNE 15, 2010 - Chiến dịch công giáo hỗ trợ và phát triển con người thuộc chương trình chống đói nghèo của các Giám mục Hoa Kỳ vừa trao tặng 300,000 đô la Mỹ cho nạn nhân thảm họa tràn dầu gần đây tại Deepwater Horizon vịnh Mexico, bang Louisiana, nước Mỹ.

Vụ nổ tràn dầu dàn khoan Deepwater Horizon đã làm chết 11 người, và 17 người bị thương.

Đây là vụ tràn dầu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Công ty BP, tập đoàn đa quốc gia thuê dàn khoan Deepwater, phải chịu trách nhiệm chính về thảm họa này, mặc dù họ phản đối về sự buộc tội trên.

Theo ước tính, ngành công nghiệp thủy hải sản chịu thất thoát khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ từ thảm họa này.

Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ cho hay, Tiểu ban chiến dịch công giáo hỗ trợ và phát triển con người đồng ý lập quỹ hỗ trợ những người dân có thu nhập thấp chịu ảnh hưởng của vụ tràn dầu.

Chủ tịch tiểu ban, Đức cha Roger Morin, Giám mục giáo phận Biloxi, bang Mississippi, khẳng định: “ thảm họa tràn dâù đã gây thiệt hại trầm trọng về con người, môi trường và kinh tế.”

Ngài cũng chia sẽ với các nạn nhân rằng: “Là một giáo hội, chúng tôi thương tiếc cho sự mất mát, và cầu nguyện cho mọi người đang trong cơn nguy nan này.”

Bên cạnh sự trợ về giúp tài chính, Giáo hội cũng cần thực hiện những công việc cụ thể giúp các cộng đồng này tự vượt qua. Đây chính là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng nhất của Chiến dịch công giáo hỗ trợ và phát triển con người. Quỹ trợ giúp được sử dụng để giúp người dân và cộng đồng nơi đây giải quyết các vấn đề hiện tại.

Tổng giám mục Gregory Aymond bang New Orleans bày tỏ lòng biết ơn của giáo dân mình đối với hành động hảo tâm của Chiến dịch công giáo hỗ trợ và phát triển con người qua việc trợ giúp, cổ vũ tinh thần và làm niềm hy vọng cho cộng đồng ngư dân nơi đây.

Chiến dịch này khuyến khích Giáo hội công giáo tiếp tục làm dấu chỉ của tình yêu Chúa Ki-tô; và món quà này sẽ mang lại niềm hy vọng và sự ổn định cho các gia đình lao động nghèo khổ chịu ảnh hưởng bởi thảm họa tràn dầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top