Tuyên bố chung của Ủy ban Liên lạc quốc tế Công giáo - Do Thái giáo

Tuyên bố chung của Ủy ban Liên lạc quốc tế Công giáo - Do Thái giáo

WHĐ (4.03.2011) – Trưa ngày 3-03-2011, Ủy ban Liên lạc quốc tế Công giáo - Do Thái giáo đã ra Tuyên bố chung về Hội nghị lần thứ XXI của Ủy ban, diễn ra tại Paris (Pháp) từ ngày 27-02 đến ngày 3-03.

Tuyên bố viết:

“Hội nghị lần này của Ủy ban Liên lạc quốc tế Công giáo – Do Thái giáo mang tên: ‘40 năm đối thoại và suy tư – Những triển vọng’. Các đại biểu tham dự cuộc họp đã cùng nhau nghiên cứu quá khứ, hiện tại và tương lai của việc đối thoại giữa Do Thái giáo và Công giáo, đặt trong bối cảnh quốc tế.

Hội nghị ghi nhận tiến trình tích cực diễn ra sau Công đồng Vatican II và sau Tuyên ngôn Nostra Aetate năm 1965 về quan hệ giữa Giáo Hội và những anh chị em ngoài Kitô giáo. Một trong những kết quả quan trọng là đi sâu vào những mối tương quan cá nhân và ý nguyện được cùng nhau chia sẻ những thách đố mà Do Thái giáo cũng như Công giáo phải đương đầu, trong một thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng.

Hội nghị cũng đã đề cập đến những sự kiện đang diễn ra tại Bắc Phi và Trung Đông. Tại những nơi này, có hàng triệu người đang biểu lộ khát vọng được tôn trọng nhân phẩm và được tự do. Tại nhiều nơi trên thế giới, những người thuộc thành phần thiểu số, đặc biệt người Công giáo, bị phân biệt đối xử, bị hạn chế tự do tôn giáo một cách bất công, bị đàn áp và sát hại.
Các đại biểu tham dự Hội nghị bày tỏ mối ưu tư sâu sắc trước việc tái diễn những hành động bạo lực và khủng bố lại được nhân danh Thượng Đế!

Hội nghị cũng ghi nhận hiện nay đang gia tăng những cuộc tấn công nhằm vào người Công giáo cũng như những lời kêu gọi hủy diệt Giêrusalem”.

(Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top