Tuần thánh không phải là kỳ nghỉ

Tuần thánh không phải là kỳ nghỉ

Tuần thánh là thời gian để hoán cải chứ không phải là kỳ nghỉ, một giám mục cho biết hôm 14-4.

Đức Giám mục Batanes Camillo Gregorio phát biểu trên Đài Chân lý 846 của Giáo hội rằng một số người Công giáo có thói quen mừng Tuần thánh bằng cách đi nghỉ ở một nơi nào đó, chẳng hạn bãi biển ở Boracay.

“Thật đáng buồn vì Tuần thánh đã trở thành thời gian đi nghỉ của một số người. Họ quên rằng đây là thời gian và cơ hội để hoán cải sâu sắc hơn. Đây còn là thời gian để chúng ta có thể kết hiệp với Chúa” – ngài nói.

Đức cha Gregorio hy vọng các tín hữu sẽ nhận thức được tầm quan trọng của sự thinh lặng khi mừng lễ trong những ngày sắp tới từ Chúa nhật Lễ lá đến Chúa nhật Phục sinh.

“Chúa dạy chúng ta cách thinh lặng là có lý do và đó là bài học rất tốt cho tất cả chúng ta. Chúng ta hãy thinh lặng để củng cố đức tin và suy niệm sâu sắc hơn” – ngài nói.

“Đó là lời khuyên tôi dành cho mọi người. Hãy để Chúa ngự trong tâm hồn anh chị em trong các giờ thinh lặng này” – Đức cha nói thêm.

Đức Giám mục phụ tá Cotabato Jose Colin Bagaforo nhắc lại lời Đức cha Gregorio kêu gọi các tín hữu.

“Tuần Thánh là thời gian chúng ta tưởng niệm cuộc thương khó và tử nạn của Đức Kitô, mang lại ơn cứu rỗi cho chúng ta” – ngài nói trong cuộc phỏng vấn riêng với Đài Chân lý.

“Tuần này không phải để nghỉ ngơi và giải trí, nhưng là thời gian cầu nguyện và hy sinh” – Đức cha Bagaforo nói thêm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top