Tu sĩ Thái Lan cảnh báo nạn mại dâm trong mùa World Cup

Tu sĩ Thái Lan cảnh báo nạn mại dâm trong mùa World Cup

Các nữ tu của Thái Lan tăng cường nỗ lực ngăn chặn nạn buôn bán phụ nữ địa phương trong mùa World Cup ở Nam Phi.

“Trong mùa World Cup 2006 ở Đức, có nhiều phụ nữ bị bán làm gái mại dâm” – nữ tu Kalaya Trisopha thuộc dòng Thánh Tâm, đại diện Thái Lan trong Mạng lưới Đời Tận hiến Chống Buôn bán Người Quốc tế, phát biểu với ucanews.com.

Liên đoàn Nữ tu Thái Lan vận động vấn đề này từ năm 2005.

Sơ Kalayay giải thích: “Nguyên nhân chính của nạn buôn bán người là nghèo đói. Phụ nữ tin rằng họ sẽ kiếm được nhiều tiền ở nước ngoài và giúp gia đình thoát cảnh nghèo đói và nợ nần.”

“Chúng tôi đã tổ chức nhiều chiến dịch, cung cấp thông tin qua các tập sách và truyền thanh trong cộng đồng, để cảnh báo những phụ nữ có nguy cơ trước những mối nguy hiểm khi làm việc ở nước ngoài và thủ đoạn của những kẻ môi giới.

“Chúng tôi còn tổ chức đào tạo nghề cho các phụ nữ thất nghiệp để giúp họ tìm được việc làm ở đây. Như thế giúp bảo vệ phụ nữ trong thời gian dài hơn” – Sơ Kalayay nói.

Nữ tu Sutisa Utalun thuộc dòng Mục tử Nhân lành, làm việc với sự cộng tác của Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên Hiệp Quốc, phát biểu với ucanews.com rằng dòng tu của chị đã trợ giúp cho 4.000 phụ nữ có nguy cơ bị nguy hiểm ở Thái Lan.

“Chúng tôi đã mở trung tâm đào tạo việc làm trên cả nước đào tạo nhiều kỹ năng gồm nấu ăn, may, đồ gốm, thủ công, xoa bóp truyền thống …” – chị nói.

Các phụ nữ, trong đó có quả phụ và những người không biết chữ, giờ đây có thể có thu nhập mà không cần phải đến Bangkok hay các thành phố lớn khác.

Chị nói thêm: “Một số cò mồi đến những cộng đồng nghèo giới thiệu việc làm cho phụ nữ ở Nam Phi. Chúng ta cần báo cho phụ nữ cảnh giác trước những tổ chức lừa đảo.”

Theo các phương tiện truyền thông quốc tế gần đây cảnh sát Nam Phi đã cứu được 11 phụ nữ Thái Lan tuổi từ 23-27 bị bán làm mại dâm trong mùa World Cup, nên quan ngại của các nữ tu là hoàn toàn có căn cứ.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top