Trước tình trạng bạo lực lan tràn, các Giám mục Mexico kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình

Trước tình trạng bạo lực lan tràn, các Giám mục Mexico kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình

Trước tình trạng bạo lực lan tràn, các Giám mục Mexico kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình

Theo dữ liệu từ Bộ An ninh và Bảo vệ Công dân, kể từ khi Tổng thống Andrés Manuel López Obrador nhậm chức vào ngày 1/12/2018, 131.507 vụ giết người cấp độ một đã được ghi nhận ở Mexico cho đến nay.

Trong video các Giám mục nói về những vụ bạo lực tiêu biểu xảy ra trong thời gian gần đây. Vụ phụ nữ trẻ Milagros bị kẻ tấn công đâm chết vì không giao tiền cho cô, hay vụ phụ huynh đánh giáo viên vì mắng con trai họ. Vụ một người đàn ông tấn công dã man nhân viên Subway khi nhân viên yêu cầu người này xếp hàng. Tuy nhiên, đối với các giám mục Mexico, thực tế này có thể được thay đổi thông qua giáo dục, đặc biệt là trong gia đình.

Cầu nguyện và giáo dục giúp chúng ta nói được ngôn ngữ hòa bình

Các Giám mục nói trong video: "Điều quan trọng là củng cố tình yêu thương và giúp chữa lành vết thương, nhận ra rằng việc vượt qua bạo lực sẽ chỉ có thể thực hiện được khi sử dụng khéo léo các công cụ có được thông qua cầu nguyện và giáo dục, là những điều giúp chúng ta nói được ngôn ngữ hòa bình."

"Chúng tôi mời gọi tất cả các giáo xứ và phong trào giáo dân tham gia cử hành Thánh lễ vào ngày cầu nguyện hàng tháng để cầu xin Chúa cho chúng ta có thể giáo dục và suy nghĩ vì hòa bình."

Ngày cầu nguyện hàng tháng được bắt đầu sau vụ hai linh mục Dòng Tên bị sát hại vào tháng 6/2022 và là một phần trong chiến lược của Giáo hội Công giáo nhằm giảm thiểu bạo lực.

Các dự án khác để thúc đẩy hòa bình

Ngoài sáng kiến này, Giáo hội ở Mexico còn thực hiện các dự án khác để thúc đẩy hòa bình, bao gồm các cuộc đối thoại về công lý và an ninh với các chủ thể xã hội, chính trị và kinh tế khác nhau đang cố gắng xác định nhu cầu của đất nước.

Các cuộc gặp gỡ này nhắm thành lập một Mạng lưới Hòa bình Quốc gia liên kết các chủ thể khác nhau có liên quan lại với nhau, củng cố năng lực của địa phương và cùng nhau đưa ra một chương trình nghị sự quốc gia để cải thiện hệ thống tư pháp và an toàn công cộng. (CNA 18/08/2023)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top