Trung Quốc: Trí thức Công giáo "phải đóng vai trò lớn hơn"

Trung Quốc: Trí thức Công giáo "phải đóng vai trò lớn hơn"

Các thành viên của Hội Trí thức Công giáo tỉnh Chiết Giang tập trung về giáo phận Wenzhou để tham dự cuộc họp thường niên của hội gần đây.

Sự kiện dài ba ngày bắt đầu bằng tiệc trà hôm 7-10, sau đó là phần viếng thăm giáo xứ và giao lưu vào ngày hôm sau.

Tại buổi tiệc trà, linh mục chủ tịch hội Zheng Jiamao của Hàng Châu hoan nghênh 68 tham dự viên đến từ bốn giáo phận trong tỉnh và cám ơn giáo phận Wenzhou đã cho mượn chỗ họp.

Sau đó các thành viên đến từ 10 thành phố ở Chiết Giang tự giới thiệu mình.

Cuộc họp kết thúc hôm Chúa nhật bằng phần thành lập phòng khám y khoa miễn phí cho giáo dân và hội truyền giáo. Linh mục Zhong Jinxing, giáo sư tại chủng viện Sheshan, giảng lễ.

Hai người Trung Quốc gốc Indonesia có bằng thạc sĩ Anh ngữ cũng tham dự.

Linh mục Ma Xianshi của Wenzhou thay mặt Đức Giám mục Vincent Zhu Weifang tiếp đón các vị khách. Đức cha hy vọng các nhà trí thức Công giáo có thể đóng vai trò đặc biệt trong mục vụ và truyền giáo, bình luận và đề xuất với Giáo hội.

Hội được thành lập năm 2003 và hiện có hơn 1.000 thành viên.

Chương trình thường niên này gồm hành hương, chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và thảo luận cách giới trí thức có thể đóng góp cho Giáo hội.

“Số thành viên muốn tham dự sự kiện năm nay nằm ngoài khả năng lo liệu của chúng tôi” – cha Zheng nói.

Chiết Giang được xem là tổ chức thứ hai như thế ở Trung Quốc. Giáo phận Thượng Hải cũng có một hội trí thức Công giáo thành lập năm 1986. Tuy nhiên, hội Chiết Giang là ý tưởng riêng của Giáo hội trong tỉnh này.

“Có nhiều trí thức trong tỉnh nhưng tài năng của họ không được sử dụng triệt để trong Giáo hội. Hội được thành lập với hy vọng họ có thể làm nhiều hơn cho Giáo hội” – cha Zheng nói.

Ông Wu Shiming cùng ba thành viên khác ở thành phố Jiaxing, nói họ sẽ báo cáo với linh mục của họ sau khi trở về nhà, và đề nghị ngài phát hành thư thông báo trong giáo xứ và tăng cường quảng bá thông qua các thông điệp để cải thiện công tác truyền giáo theo văn bản Kinh Thánh.

Giống như nhiều tham dự viên khác, Fang Zhilan ở thành phố Lishui hứa sẽ “đem những gì tôi học được từ Wenzhou về giúp phát triển giáo xứ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top