Trung Quốc tấn phong giám mục vào tuần tới

Trung Quốc tấn phong giám mục vào tuần tới

Giáo hội "công khai" tại Trung Quốc dự định tấn phong một giám mục mới tại tỉnh tây nam Tứ Xuyên vào ngày 30-11, lễ Thánh Anrê.

Linh mục Peter Luo Xuegang, người được Tòa Thánh chấp thuận, sẽ được tấn phong làm Giám mục phó của Giáo phận Nghi Tân nhân kỷ niệm 20 năm thụ phong linh mục của ngài.

Đức Giám mục được Tòa Thánh công nhận John Chen Shizhong, 95 tuổi, sẽ chủ tế lễ tấn phong cho ngài tại nhà thờ Chính tòa Thánh Thể ở thành phố Nghi Tân, theo các nguồn tin Giáo hội địa phương.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết họ lo ngại linh mục Paul Lei Shiyin, người bị phạt vạ tuyệt thông do được tấn phong làm giám mục của giáo phận Lạc Sơn mà không được Tòa Thánh công nhận hôm 29-6, sẽ tham dự lễ tấn phong này.

Lễ tấn phong giám mục vào tuần tới được cho là nghi lễ đầu tiên kể từ khi Tòa Thánh ra vạ tuyệt thông cha Lei và một linh mục đại lục khác, cũng được thụ phong giám mục mà không có sự chấp thuận của Đức Thánh cha hồi tháng 7.

Cha Lei đứng đầu Hội Công giáo yêu nước và Ủy ban các vấn đề Giáo hội của tỉnh Tứ Xuyên. “Vì thế ngài rất có thể tham dự lễ phong chức giám mục được chính quyền công nhận” – các nguồn tin Giáo hội suy đoán.

Cha Luo, 47 tuổi, là cháu của Đức Giám mục Matthew Luo Duxi của giáo phận Lạc Sơn, qua đời năm 2009. Ngài chịu chức linh mục vào ngày 30-11-1991, và được chuyển đến phục vụ giáo phận Nghi Tân tháng 5-2009. Ngài được bầu làm giám mục phó với 14 trên 17 phiếu bầu hôm 9-1-2010.

Cha Luo là chủ tịch Hội Công giáo yêu nước của thành phố Nghi Tân và là phó chủ tịch Ủy ban các vấn đề Giáo hội của tỉnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top